m225y-bay-1.jpg

Theo Business Insider đưa tin, sự việc hy hữu xảy ra vào ngày 12/2 vừa qua, chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không KLM đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp vì 8 trong số 9 nhà vệ sinh trên máy bay bị hỏng. Thời điểm trên máy bay đang chở theo hơn 200 hành khách từ Amsterdam (Hà Lan) đến Los Angeles (Mỹ). 

Theo KLM, ngay sau khi máy bay cất cánh, các tiếp viên đã phát hiện chỉ còn một nhà vệ sinh duy nhất hoạt động.

Dữ liệu từ Flightradar24, cho thấy ban đầu các phi công đã cân nhắc việc quay trở lại Amsterdam sau khi bay được khoảng một giờ. Máy bay đã bay một vòng về phía bắc nước Anh trước khi các phi công quyết định tiếp tục hành trình theo dự kiến.

Tuy nhiên, khoảng 2 tiếng sau, chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner đã quay đầu qua Greenland và quay trở lại sân bay Amsterdam Schiphol. Sự việc khiến toàn bộ hành khách đã có chuyến bay kéo dài 6,5 tiếng ‘vô nghĩa’ trên không trung.

may bay hong nvs.jpg

Hãng hàng không KLM cho biết trong một tuyên bố: "Hôm 12/2, chuyến bay KL601 đến Los Angeles đã quay trở lại Amsterdam khi phi hành đoàn phát hiện hầu hết nhà vệ sinh trên máy bay không sử dụng được. Sự cố này xảy ra sau khi khởi hành”.

Sau khi hạ cánh, hãng hàng không đã chuyển hành khách qua một máy bay khác. Do sự cố nhà vệ sinh, chuyến bay đến Los Angeles bị trễ hơn 9 giờ so với dự kiến ban đầu.

Cũng trong đêm đó, 8 nhà vệ sinh hỏng trên chiếc Boeing 787 đã được sửa lại.

Nhà vệ sinh trên máy bay có thể bị hỏng vì nhiều vấn đề như chất thải bị kẹt trong bồn rửa, thùng chứa rác quá tải hoặc buồng vệ sinh gặp vấn đề cảm biến. Những lý do đó đều gây ảnh hưởng đến nhà vệ sinh và các tiếp viên buộc phải đóng cửa, dừng phục vụ.

Hiện, KLM Royal Dutch Airlines vẫn chưa tiết lộ vì sao 8 nhà vệ sinh trên máy bay lại không thể hoạt động.

Máy bay chuyển hướng do nhà vệ sinh hỏng không phải chuyện hiếm trong lịch sử ngành hàng không. Vào tháng 4/2023, 300 hành khách của Austrian Airlines phải đặt chuyến bay mới vì 5 trong số 8 nhà vệ sinh trên máy bay bị lỗi, bồn cầu không thể xả nước.