Theo Business Insider đưa tin, nhiều chuyến bay buộc phải chuyển hướng sang các quốc gia khác sau khi việc hạ cánh quá khó khăn.

Theo đó, một chuyến bay của hãng hàng không Ryanair, khởi hành từ thành phố Manchester, phía tây bắc nước Anh, lẽ ra phải bay qua Biển Ailen trên hành trình dài hơn 400km tới thành phố Dublin, Ireland, nhưng thay vào đó lại phải chuyển hướng về phía nam và hạ cánh ở thủ đô Paris, Pháp – cách đó gần 800km.

chuyen huong may bay.jpg
Chuyến bay từ Manchester đến Dublin đã phải chuyến hướng đến Paris do thời tiết xấu

Nicola Bardon, một phóng viên của tờ Irish Sun có mặt trên chuyến bay, cho biết trên tài khoản mạng xã hội X rằng chuyến bay lẽ ra kéo dài 45 phút nhưng lại mất tới 9 tiếng.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với chuyến bay của Ryanair từ Dublin tới Edinburgh, cách nhau khoảng 321km. Sau khi bay vòng qua thủ đô Scotland, máy bay đã chuyển hướng tới thành phố Cologne, Đức – cách đó hơn 900km.

Nhưng dường như không hành khách nào rời xa điểm đến của mình hơn những hành khách trên chuyến bay Ryanair 5911. Máy bay đang trong hành trình đến thành phố Dublin, Ireland sau khi cất cánh từ Quần đảo Canary, nhưng lại phải chuyển hướng bay hơn 1.000km để tới thành phố Bordeaux ở miền nam nước Pháp.

chuyen-huong-may-bayjpg-2.jpg

Một điều kỳ lạ khác là chuyến bay của hãng hàng không Ryanair từ Copenhagen , Đan Mạch đến Dublin. Lần đầu tiên máy bay chuyển hướng đến Manchester và ở lại đó trong 4 giờ trước khi khởi hành đến Dublin lần nữa. Tuy nhiên, khi vừa xuất phát thì chuyến bay tiếp tục lại phải chuyển hướng, nhưng lần này máy bay được chuyển hướng đến thành phố Liverpool và chỉ cách điểm xuất phát gần 50 km.

Một số hãng hàng không khác cũng phải chuyển hướng máy bay, nhưng trường hợp phổ biến và kỳ lạ nhất đều xảy ra trên các chuyến bay của Ryanair, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu.

Người phát ngôn của hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố chia sẻ với Business Insider: “Ryanair chân thành xin lỗi tất cả hành khách bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn liên quan đến cơn bão này, sự cố hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và đã ảnh hưởng đến tất cả các hãng hàng không hoạt động đến và đi ở Vương quốc Anh và Ireland”.