Sự việc vừa xảy ra tại ngoại ô thành phố Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ). Theo trang tin Carcoops ghi nhận, sáng 28/11, nam phi công 23 tuổi đang điều khiển chiếc máy bay Piper PA-28 thuộc trường dạy bay Thunderbird Aviation thì bất ngờ gặp sự cố.

Cụ thể, tại thời điểm 10h30 khi vừa cất cánh, viên phi công trẻ tuổi phát hiện máy bay bị mất điện. Anh đã thông báo ngay lập tức cho Đài kiểm soát không lưu khu vực về tình huống không mong muốn. Các chuyên viên của Đài kiểm soát không lưu đã thông báo cho các phi công khác trong khu vực, yêu cầu tránh xa đường bay của chiếc Piper PA-28 gặp sự cố.

anh man hinh 2023 11 30 luc 105322.png
Hiện trường vụ tai nạn.

Sau đó, chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống đường cao tốc ngay gần công viên Brooklyn. Tuy nhiên, trong quá trình hạ cánh khẩn cấp, chiếc máy bay đã làm đứt đường dây điện khiến 1.100 người dân bị cảnh mất điện trong hơn 1 tiếng đồng hồ. Đồng thời, máy bay cũng đâm trúng đuôi một chiếc ô tô KIA Soul đang di chuyển trên đường. Tại hiện trường, có thể thấy, một bên cánh máy bay đã "cắt" vào phần đuôi xe ô tô. Giao thông khu vực quanh hiện trường vụ tai nạn cũng bị tắc nghẽn khá lâu. 

anh man hinh 2023 11 30 luc 111742.png
Chiếc xe KIA bị cánh máy cắt ngang một phần ở đuôi xe. 

Rất may, nam phi công chỉ bị thương nhẹ và không phải đến bệnh viện. Riêng, tài xế chiếc KIA (32 tuổi) đã được đưa đến bệnh viện sau vụ va chạm nhưng theo báo cáo từ cơ quan chức năng, vết thương của anh này không nghiêm trọng. Nam phi công (danh tính chưa được tiết lộ) cho biết, thời điểm xảy ra sự cố, chỉ có một mình anh điều khiển chiếc máy bay Piper PA-28.

Giám đốc Sở cứu hỏa Công viên Brooklyn, Shawn Conway, nói rằng, nam phi công đã xử lý rất tốt trong hoàn cảnh đó. Với rất nhiều nhà dân và cơ sở kinh doanh trong khu vực, cũng như ô tô lưu thông đông đúc trên đường, tình hình có thể còn tồi tệ hơn nhiều.

Tình huống máy bay gặp sự cố bị rơi hoặc phải hạ cánh khẩn cấp dẫn đến gây tai nạn va chạm với ô tô xảy ra không phải là hiếm ở Mỹ. Mới đây nhất, ngày 11/11, một tai nạn tương tự đã xảy ra ở TP. McKiney, bang Texas, Mỹ. Một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã đâm trúng một chiếc ô tô đang chạy trên đường khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Aero Country tại thành phố này. 

Theo Carscoops