Theo hãng tin RT, trong tuyên bố vào tuần trước, văn phòng công tố quận của bang Utah cho hay vụ việc xảy ra vào ngày 18/7 trên chuyến bay 2101 cất cánh từ Seattle, Washington tới Dallas, Texas, Mỹ.

Nam hành khách có tên Eric Nicholas Gapco (26 tuổi) ở Delanco, bang New Jersey thừa nhận đã sử dụng cần sa trước khi có hành động ngỗ ngược, và buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Salt Lake của bang Utah. 

Báo cáo cho hay, Gapco đã cởi áo, hút thuốc lá điện tử, từ chối ngồi vào đúng chỗ, và hành hung các thành viên phi hành đoàn. Sau đó, đối tượng đã bị một tiếp viên hàng không khống chế và trói tay chân lại, trong khi cơ trưởng chuyển hướng máy bay đến thành phố Salt Lake và hạ cánh khẩn cấp.

Trong một video được công bố, Gapco vẫn hét lên “tôi bình thường”, khi các tiếp viên hàng không đang cố gắng trấn an anh ta ở gần nhà vệ sinh.

Thậm chí, khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Salt Lake và Gapco bị bắt, anh ta vẫn tiếp tục có hành động côn đồ như đập vỡ cửa kính, và nhổ nước bọt vào một sĩ quan cảnh sát.

Luật sư Trina Higgins cho biết, Gapco bị cáo buộc có hành vi gây rối, cản trở hoạt động của phi hành đoàn, và đe dọa tính mạng bao gồm cố tình mở cửa giữa chuyến bay.