Theo TASS, trong ngày 15/8, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc một máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của nước này bị rơi ở vùng Siberia.

"Một máy bay Tu-22M3 đã gặp sự cố tại tỉnh Irkutsk trong khi thực hiện một chuyến bay huấn luyện định kỳ. Toàn bộ phi hành đoàn đã thoát hiểm an toàn. Chiếc Tu-22M3 lao xuống một khu vực trống trải, không gây ra thương vong trên mặt đất. Nguyên nhân ban đầu được cho là do trục trặc kỹ thuật", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ông Igor Kobzev, Thống đốc Irkutsk, nói rằng lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và tìm được 4 thành viên phi hành đoàn. Địa điểm rơi của máy bay này cách sân bay quân sự Belaya khoảng 15km.

Máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga bị rơi ở Siberia. Video: Telegram

Tu-22M3 (tên đầy đủ Tupolev-22M3) là phiên bản hiện đại của máy bay ném bom siêu thanh chiến lược tầm xa, tấn công trên biển, được đưa vào sử dụng từ những năm 1970. M3M, biến thể mới nhất của mẫu chiến đấu cơ này, trình làng hồi tháng 8/2018 với hệ thống liên lạc và thiết bị định vị vô tuyến kỹ thuật số mới.

Dù có kích thước nhỏ hơn Tu-160 và Tu-95, song Tu-22M3 vẫn có thể mang theo 24 tấn vũ khí, bao gồm vũ khí hạt nhân. Máy bay có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và bất kể ngày đêm. Tu-22M3 có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ chiến đấu bằng tên lửa diệt hạm Kh-15 hoặc tên lửa Raduga Kh-22, và còn có thể ném các loại bom lượn hạng nặng.