Theo RT, trong ngày 12/3, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc máy bay vận tải quân sự Il-76 bị rơi sau khi cất cánh từ một sân bay ở vùng Ivanovo, cách thủ đô Moscow khoảng 250km về phía đông, cách biên giới với Ukraine hơn 700km.

"Nguyên nhân dẫn tới sự cố có thể là do một động cơ gặp trục trặc. Vào thời điểm xảy ra sự việc, có 15 người trên máy bay, bao gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra thông báo chính thức thương vong và thiệt hại sau vụ việc. Tuy vậy, kênh truyền thông 112, có liên hệ với cơ quan an ninh Nga, tiết lộ rằng toàn bộ 15 người có mặt trên máy bay đều thiệt mạng.

Động cơ của máy bay Il-76 bốc cháy. Video: Telegram

Truyền thông Nga cho biết, sự cố xảy ra ở gần căn cứ không quân Severny không lâu sau khi cất cánh. Phi công điều khiển chiếc Il-76 đã cố gắng đưa máy bay trở lại căn cứ nhưng không thành công, rồi buộc phải chuyến hướng để tránh các khu vực đông dân cư. Máy bay cuối cùng rơi xuống gần một nghĩa trang.

Đây là sự cố thứ 2 liên quan tới máy bay Il-76 trong năm 2024. Vào ngày 24/1, một chiếc Il-76 chở theo tù binh Ukraine đã gặp nạn ở vùng Belgorod, vụ việc khiến toàn bộ 74 người trên máy bay thiệt mạng.

Ilyushin Il-76 là máy bay vận tải quân sự được ra mắt vào năm 1971. Từ đó đến nay, Il-76 đã trở thành một trong những phương tiện vận chuyển chính của không quân Nga, đồng thời được xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Máy bay Nga rơi ở Afghanistan

Máy bay Nga rơi ở Afghanistan

Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga Rosaviatsia xác nhận một máy bay thương mại của Nga bị rơi ở khu vực miền núi Afghanistan.