- Một vụ tai nạn máy bay ở Kazakhstan, chiều nay (29/1), đã cướp mạng sống của ít nhất 20 người, gồm 15 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

TIN BÀI KHÁC:

Ảnh do một nhân chứng chụp cho thấy đông người tập trung tại hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Almaty, Kazakhstan. (Ảnh: THX)
Hãng hàng không SCAT của Kazakhstan cho hay, chiếc máy bay của hãng bị rơi khi đang hành trình từ thành phố Kokshetau ở phía bắc tới Almaty. Tai nạn xảy ra gần sân bay Almaty và không một ai trên máy bay sống sót.

Hãng thông tấn Kazinform dẫn lời một quan chức khẩn cấp tại hiện trường vụ tai nạn cho biết, lúc đầu chiếc máy bay bị từ chối cho hạ cánh xuống sân bay do tầm nhìn kém. Sau đó, máy bay thực hiện lần tiếp cận thứ 2 nhưng mất phương hướng và đâm xuống địa điểm cách sân bay vài cây số.

Theo thông tin từ Bộ Các tình trạng khẩn cấp Kazakhstan, máy bay bị nạn là chiếc Bombardier CRJ200 do Canada chế tạo, một loại máy bay hai động cơ có sức chứa khoảng 50 hành khách. 

Hiện trường một vụ tai nạn máy bay ở Kazakhstan. (Ảnh: PressTV)

Hãng SCAT thừa nhận họ không thể xác định được nguyên nhân tai nạn cho đến khi kiểm tra xong dữ liệu của hộp đen. Một cuộc điều tra cũng đang được tiến hành bởi một ủy ban nhà nước mà Thủ tướng Serik Akhmetov vừa thành lập sau vụ việc.

Trong một thông báo trên trang web chính thức, Tổng thống Nursultan Nazarbayev đã gửi lời chia buồn tới thân nhân những người thiệt mạng. "Thay mặt cho người dân Kazakhstan và bản thân tôi, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình nạn nhân", trích thông báo này.

Đây là tai nạn máy bay nghiêm trọng thứ 2 ở Kazakhstan trong vòng một tháng qua. Hồi tháng 12, tổng cộng 27 người đã thiệt mạng khi một máy bay quân sự An-72 rơi ở thành phố Khymkent thuộc miền nam nước này.

SCAT, trụ sở ở Shymkent, bị cấm bay trên không phận Liên minh châu Âu. Hãng này vận hành các chuyến bay bên trong Kazakhstan, một đất nước có 16,5 triệu dân. Nhiều hãng hàng không Kazakhstan vẫn sử dụng các máy bay từ thời Liên Xô và một số sân bay ở nước này trong tình trạng rất kém.

Thanh Hảo (Theo USA Today)