Máy sấy, hút ẩm, dịch vụ giặt là đắt khách

Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm đang khiến cuộc sống của người dân tại Thủ đô gặp nhiều ảnh hưởng. Theo VTV, những ngày thời tiết mưa phùn, nồm ẩm, dịch vụ giặt là đắt khách gấp 2-3 lần so với bình thường.

Nhiều người có điều kiện không ngần ngại đặt hàng những máy hút ẩm, máy sấy quần áo cho gia đình. Một số cửa hàng thậm chí không còn máy sấy quần áo, máy hút ẩm để bán.

Những ngày thời tiết mưa phùn, nồm ẩm, dịch vụ giặt là đắt khách (Ảnh: Dân Trí)

Điều hòa giá thấp vẫn khó bán, tồn kho nhiều

Trong khi máy sấy quần áo, máy hút ẩm đắt hàng thì mặt hàng điều hòa lại ế ẩm. Theo báo Người Lao Động, sau Tết Nguyên đán, các nhà bán lẻ đang "chạy" hàng loạt ưu đãi cho mặt hàng điều hòa nhưng vẫn không thể kích được cầu.

Ghi nhận tại thị trường điện máy ở TP.HCM từ sau Tết đến nay, tất cả các thương hiệu điều hòa đều có giá bán lẻ thấp hơn năm ngoái, kèm theo nhiều ưu đãi, tặng quà hấp dẫn để thu hút người mua. Tuy nhiên, nhiều mẫu điều hòa vẫn khó bán, tồn kho nhiều.

iPhone 14 sập giá, xuống dưới 20 triệu đồng

Ngay sau Tết Nguyên đán, iPhone 14 đã giảm giá mạnh tại thị trường Việt Nam. Giá iPhone 14 chỉ từ 19,9 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng; iPhone 14 Plus giảm 1 triệu còn 22,9 triệu đồng; iPhone 14 Pro giảm còn 27 triệu đồng; iPhone 14 Pro Max giảm giá từ 31 triệu còn 29,5 triệu đồng. Nhiều mẫu iPhone 13 được giảm giá từ 19 triệu đồng xuống 18 triệu đồng.

Trước Tết, đã có thời điểm iPhone 14 được chào bán với giá khoảng 20,5 triệu đồng trong khi iPhone 14 Pro Max là khoảng 30,5 triệu đồng.

Mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng đắt khách

Bên cạnh mâm cỗ mặn cúng gia tiên, bánh trôi, bánh bao, thạch rau câu, xôi ngũ sắc, xôi chè, chè cốm, chè con ong, bánh xu xê được tạo hình ý nghĩa và đẹp mắt cũng được các chị em tới tấp đặt mua để dâng cúng Phật trong ngày Rằm tháng Giêng.

Ngoài các món bánh được bán riêng lẻ, trên chợ mạng, một số tiểu thương còn cung cấp mâm cỗ chay dâng Phật bao gồm hoa quả, chè, xôi, các món đậu, bánh trôi nước,... giá từ 200.000 đồng/mâm.

Không chỉ mâm cỗ chay mà mâm cỗ ngọt với các món như chè trôi nước, chè kê, chè đậu xanh, chè sen, mâm hoa quả, bánh bao đào tiên, bánh trôi nước liên hoa, chạy hoa sen bằng thạch... với giá từ 20.000-700.000 đồng/mâm cũng "vào mùa" hút khách.

Mâm hoa quả cúng Rằm tháng Giêng cũng bán chạy. Các cửa hàng trái cây tung ra nhiều mẫu mâm lễ hoa quả với giá khác nhau, dao động từ 300 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/mâm. Tuy nhiên, có một số cửa hàng làm mâm quả giá 2-3 triệu đồng, thậm chí tới gần 5 triệu đồng.

Mâm hoa quả có giá bình dân hút khách (Ảnh: NVCC)

Giá sầu riêng tăng lên hơn 200.000 đồng/kg

Những ngày gần đây, giá sầu riêng vẫn tăng nóng từng ngày. Theo Zing, tại các nhà vườn, sầu riêng đang được thu mua với giá cao kỷ lục từ 150.000-220.000 đồng/kg.

Nguyên nhân sầu riêng tăng giá mạnh là do cuối mùa, lượng hàng đang rất ít, nhất là hàng đạt chuẩn cho thị trường xuất khẩu sang Trung Quốc và nhu cầu tăng cao. 

Giá thép, giá gas cùng tăng mạnh

Giá thép xây dựng trong nước vừa được điều chỉnh tăng mạnh lần thứ hai liên tiếp với mức tăng từ 460.000-710.000 đồng/tấn.

Còn giá gas bán lẻ trong nước từ 1/2 cũng quay đầu tăng mạnh, tới hơn 60.000 đồng/bình 12kg. Giá gas trong nước tăng mạnh do giá gas thế giới đột ngột tăng cao.