{keywords}

Doanh nghiệp đau đầu thắt chặt chi tiêu trong đại dịch

Dịch Covid-19 liên tiếp bùng phát với những diễn biến khó lường gây ảnh hưởng không nhỏ đến hàng nghìn doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo khảo sát Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tiến hành, hơn 87% doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2021, có 70.209 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2020. Phần lớn các doanh nghiệp phải tạm ngừng kinh doanh và đã giải thể là những doanh nghiệp mới thành lập dưới 5 năm, quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ và là đối tượng liên tiếp chịu tác động từ những đợt bùng phát dịch bệnh trong thời gian qua.

Để duy trì hoạt động, số doanh nghiệp còn lại ngoài việc tìm kiếm cơ hội, hướng đi mới còn phải đối mặt với bài toán chi phí hợp lý giữa thời khó khăn, nhất là với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ.

Anh Khắc Hưng, chủ một siêu thị chuyên cung cấp nông sản sạch ở phố Trương Định (Hà Nội) chia sẻ, “Thời khó nên cái gì cũng khó, chúng tôi phải tính đến từng khoản chi phí từ in ấn, điện nước, bao bì... Dù không muốn, tôi cũng đành cắt giảm 1/3 nhân sự, hai vợ chồng tự mình tham gia vận chuyển hàng”.

Tiết kiệm nhiều khoản, tuy nhiên theo anh Hưng có khoản lại khó khống chế được, trong đó có chi phí dành cho cước điện thoại. Do chuyển sang chủ yếu bán hàng trực tuyến, siêu thị nông sản của anh Hưng liên tục phát sinh chi phí liên lạc với khách hàng, shipper, thêm cả chi phí liên hệ với các nguồn hàng từ xa để chủ động mỗi ngày.

“Chúng tôi đã tận dụng cả Zalo, Messenger... nhưng không thể thuận tiện như cuộc gọi thông thường được”, anh Khắc Hưng cho biết.

Trong khi đó, chị Ngọc Ánh, Giám đốc công ty xuất nhập khẩu ở Hưng Yên lại mang nỗi lo khác. Để tiết kiệm chi phí, công ty chị Ánh đã cắt giảm một phần nhân sự, số còn lại làm việc theo chế độ luân phiên tại văn phòng. Điều chị Ánh lo lắng nhất là khâu chăm sóc khách hàng không còn được chu đáo khi bộ phận này chỉ còn 2 người thay nhau. Bên cạnh đó, chế độ làm việc từ xa cũng gây phát sinh thêm cước di động liên lạc giữa các bộ phận thay vì tổng đài nội bộ như trước đây.

Chủ động quản lý chi phí viễn thông với mBiz360

Theo nhiều chuyên gia, nắm bắt các giải pháp công nghệ là “chìa khóa” sinh tồn quan trọng của doanh nghiệp trong thời dịch, giúp doanh nghiệp hoạch định tối ưu chi phí hoạt động, tiết kiệm nguồn lực chờ ngày “lội ngược dòng”.

Hiện các công ty công nghệ không ngừng đưa ra nhiều giải pháp, tiện ích số hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp. Nói đến giải pháp tiết kiệm chi phí viễn thông toàn diện cho doanh nghiệp không thể không nhắc tới mBiz360 của MobiFone với 3 tính năng chính: mBiz - quản lý việc tiêu dùng dịch vụ thoại, data của các thành viên trong nhóm; mBiz Contact - tổng đài di động và mBiz Conference - họp nhóm trực tuyến qua điện thoại, không yêu cầu smartphone.

Như vậy, sử dụng mBiz360 giúp doanh nghiệp chủ động quản lý và thiết lập hạn mức sử dụng thoại và data của từng nhân viên. Với mức cước thuê bao chỉ 15.000 đồng/người/ tháng, doanh nghiệp còn tiết kiệm khoản chi phí lớn khi MobiFone miễn phí gọi nội nhóm giữa các thuê bao mBiz trong cùng nhóm.

Giá cước gọi ngoại nhóm cũng được ưu đãi với giá cước đến thuê bao MobiFone ngoại nhóm là 440 đồng cho chu kỳ gọi 1-1000 phút, ưu đãi giảm dần chỉ còn 250 đồng cho cuộc gọi trên 15.001 phút. Phí gọi đi từ số thuê bao mBiz đến thuê bao ngoại nhóm khác mạng là tối đa 900 đồng/phút, tối thiểu 725 đồng/phút.

Sau 1 tháng sử dụng mBiz360 cho nhân viên trong siêu thị, anh Khắc Hưng nhận thấy chi phí dịch vụ dành cho cước viễn thông cải thiện rõ rệt, việc liên lạc trong nhóm không khác gì công ty chuyên nghiệp khi cho phép sử dụng số rút gọn.

“Đầu tư một gói cước cho tất cả nhân viên khiến tôi cũng hơi lo lắng. Tuy nhiên, không chỉ tôi mà các nhân viên cũng thấy việc sử dụng gói chung này có lợi hơn nhiều, việc điều phối giữa cửa hàng và shipper nhanh chóng mà không còn phải tính đến phát sinh cước phí”, anh Khắc Hưng nhận xét.

Bên cạnh đó, tính năng mBiz Contact - Tổng đài di động là điểm đáng chú ý của mBiz360 trong giai đoạn làm việc từ xa như hiện nay. Đây là tính năng biến số điện thoại di động của các thành viên trở thành tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nhờ vậy, gần như 100% các cuộc gọi của khách hàng được tiếp nhận kịp thời. Đồng thời, chủ doanh nghiệp cũng quản lý được hướng chuyển của các cuộc gọi. Tính năng này đã giải được nỗi lo lắng của những doanh nghiệp như của chị Ngọc Ánh mà không cần đầu tư thêm chi phí hạ tầng hay nhân sự.

Với tính năng mBiz Conference, mBiz360 còn tạo lập được phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp mà không yêu cầu cài đặt phần mềm hay tất cả thuê bao phải sử dụng smartphone. Đây là ưu điểm linh hoạt giúp mBiz360 phù hợp doanh nghiệp thuộc nhiều ngành từ vận chuyển, siêu thị cho đến bảo hiểm, bất động sản….

mBiz360 nằm trong chuỗi các giải pháp tổng thể nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tiêu dùng viễn thông hiệu quả của MobiFone.
mBiz360 - Giải pháp viễn thông toàn diện cho doanh nghiệp
Website: https://mbiz360.mobifone.vn/ 
Hotline: 18001090

An Nhiên