MC Thanh Mai sinh năm 1973, là diễn viên, MC kỳ cựu tại Việt Nam. Chị từng dẫn talkshow giải trí có rating số 1 Sức sống mới, tham gia nhiều bộ phim như Cô thủ môn tội nghiệp, Mặt trời đêm, Phong lan đỏ,... và là "Nữ hoàng ảnh lịch" một thời.

Tuổi U50, Thanh Mai bất ngờ trở thành TikToker. Video ngắn của chị chủ yếu chia sẻ về lối sống tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng, đặc biệt là người trẻ. 

7X chia sẻ với VietNamNet: "Mọi người hẳn đã quen thuộc tôi qua vai trò nghệ sĩ. Nhưng tôi cũng là một doanh nhân, hành trình lập nghiệp trải qua nhiều thăng trầm.

MC - TikToker Thanh Mai.

Mỗi niềm vui hay nỗi buồn trên hành trình đó đều giúp tôi rút ra những bài học quý giá. Tôi muốn chia sẻ nó đến với mọi người. Ngoài ra, tôi rất thích đọc sách.

Nhờ sách, tôi tích lũy được nhiều kiến thức, vốn sống, từ đó làm cho khu vườn tâm hồn của mình luôn tươi tốt, an yên. Những điều tích cực ấy nếu được lan tỏa đến mọi người cũng rất tốt".

TikToker U50 tin rằng nét riêng trong cách làm nội dung, thông điệp có chọn lọc là điểm mạnh của mình khi thử sức sân chơi này. Với chị, TikTok là chiếc cầu nối giữa nghệ sĩ và khán giả. Chị không nằm ngoài xu hướng của thời đại.

Tham gia mạng xã hội video ngắn muộn so với trào lưu chung, Thanh Mai ý thức mình không nhanh nhạy như người trẻ. Đổi lại, chị luôn cố gắng tiếp cận những điều hay, làm mới bản thân. Chị quan niệm học hỏi là việc cả đời.

Là doanh nhân thành đạt, có cuộc sống sang chảnh nhưng Thanh Mai không chủ trương dùng kênh TikTok lăng-xê điều đó. Chị muốn trở thành người chia sẻ thay vì hot TikToker.

"Điều tôi chia sẻ phải bổ ích, nhân văn, truyền cảm hứng và năng lượng chứ không phải nội dung "hot". Nội dung chủ yếu đúc kết từ chính cuộc sống và hành trình phát triển sự nghiệp của tôi", MC nhấn mạnh.

Sau thời gian thử sức làm TikToker, 2 kênh của Thanh Mai thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi. Chị có những video đạt triệu lượt xem chỉ sau 3 tuần. Điều này khích lệ MC U50 rất nhiều.

Đằng sau những video ngắn, Thanh Mai không có ê-kíp riêng. Mọi công đoạn do chị và một người quay, dựng video thực hiện. Bận rộn công việc kinh doanh, chị hầu như tranh thủ thời gian rảnh để quay TikTok.

MC thường nghĩ về đề tài, ý tưởng quay video khi lái xe, tập thể dục,... Mặt khác, các video của Thanh Mai không quá cầu kỳ, không tiêu tốn nhiều thời gian. Chị xem khán giả như bạn bè, tri kỷ nên làm gì cũng hướng đến tính bổ ích, tích cực.

Điều khiến TikToker 7X vui không kém là được con gái Alex ủng hộ. Đời thường, hai mẹ con xem nhau như bạn bè, có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống và công việc. Alex học ngành marketing ở Mỹ, thường cho mẹ những tư vấn hữu ích.

Thanh Mai nói thêm, chị muốn thông qua TikTok đóng góp cho cộng đồng nhằm tri ân khán giả. Đây cũng là cách MC nỗ lực cập nhật xu hướng, tiếp cận khán giả mới. Chị hoàn toàn không đặt mục tiêu trở thành hot TikToker, sở hữu triệu người theo dõi hay đoạt giải thưởng của nền tảng này.

Xem video: