- Nhìn con bệnh tật, chị Hoa đau như thắt ruột thắt gan. Có lúc không chịu nổi, chị rơi nước mắt ngay trước mặt con. Cô con gái nhỏ tưởng mẹ ốm, ngây thơ hỏi: "Mẹ ơi sao mắt mẹ đỏ kìa, mẹ kêu bác sĩ khám cho mẹ đi...". Nghe con nói, chị lại càng thêm đau đớn.

Suốt một năm qua, bởi sức khỏe quá yếu, phải truyền thuốc liên tục nên mẹ con bé Trần Nhã Vy (24 tổ 5, thôn 5, xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) gần như coi bệnh viện là ngôi nhà thứ hai, không mấy khi được ra ngoài. Mắc phải căn bệnh ung thư hệ tạo huyến (một dạng ung thư máu), bé Vy đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm.

{keywords}
Bé Nhã Vy đang rất cần được sự chia sẻ của bạn đọc để có tiền chữa bệnh.

Khởi phát bệnh từ tháng 6/2017, mới đầu Nhã Vy chỉ sốt và nôn mửa. Thời gian này triệu chứng không rõ ràng, bé được chẩn đoán sốt siêu vi. Tuy nhiên sau ít ngày điều trị thuốc, trên cơ thể bé bắt đầu nổi hạch và sốt nhiều hơn.

Đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, sau một tuần nằm viện, gia đình chị Hoa ngỡ ngàng khi nghe bác sỹ thông báo, bé Vy đã bị ung thư máu. Từ đó đến nay, để có tiền điều trị cho con, vợ chồng chị Hoa phải tìm đủ mọi cách xoay sở, gặp muôn vàn khó khăn.

Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, bé sẽ được truyền 6 toa hóa chất. Số thuốc nằm trong danh mục bảo hiểm y tế, bé đều được miễn phí vì còn đang trong độ tuổi hưởng bảo hiểm y tế 100%. Tuy nhiên những loại thuốc nằm ngoài danh mục mới khiến gia đình chị Hoa bế tắc, mỗi lọ thuốc có khi lên tới gần 4 triệu đồng. 

Thời gian đầu, người thân còn giúp đỡ, cho chị vay mượn chữa bệnh cho con. Thế nhưng thời gian điều trị kéo dài, số tiền quá lớn khiến anh chị không còn khả năng xoay sở được nữa.

{keywords}
Mỗi một lọ thuốc mua gần 4 triệu đồng

Gia cảnh xơ xác 

Vợ chồng anh Trần Trí Quang và chị Nguyễn Thị Hoa rời Bình Thuận, đưa cả hai người con vào Bình Dương sinh sống. Chị Hoa xin làm công nhân cho một công ty, anh Quang làm phụ hồ. Con cái khỏe mạnh, anh chị vun vén khéo cũng đủ ăn đủ mặc. So với ở quê, cuộc sống đỡ vất vả hơn vài phần.

Kể từ lúc con phát hiện bệnh, cuộc sống cả gia đình như xáo trộn. Vì áp lực đồng tiền, hai vợ chồng không thể trụ được, buộc phải trở về quê hương. Hoàn cảnh quá khó khăn, họ được giúp đỡ một căn nhà. Vậy nhưng do bệnh tật, truyền thuốc liên tục, bé Nhã Vy và mẹ cũng ít khi được về nhà, gần như sống luôn trong bệnh viện. Gánh nặng kinh tế đổ dồn lên vai anh Quang. Hằng ngày anh vẫn miệt mài xách vữa, phụ hồ không quản nắng mưa nhưng số tiền kiếm được không thấm tháp vào đâu.

{keywords}
 Chị Hoa kiên nhẫn đút cho con từng muỗng cháo vì bé Vy quá mệt sau đợt truyền thuốc

 

{keywords}
Tập hồ sơ của bé mỗi ngày một dày thêm.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hoa đau khổ: “Từ khi bé Nhã Vy bị bệnh đến nay, người thân ai cũng thương xót, cho một vài trăm gọi là động viên tinh thần. Vợ chồng chúng em cũng vay mượn hết sức để lo cho con. Nhìn cháu lúc đau đớn tội nghiệp lắm".

Bản thân chị Hoa cũng mắc bệnh nhiễm độc giác, sức khỏe không tốt. Nhưng thương con, lại không làm được gì đỡ đần chồng nên chị luôn gắng sức để chăm con cho chồng yên tâm kiếm tiền. Lúc này, anh chị đã lâm vào cảnh bế tắc cùng cực, chỉ mong vào sự trợ giúp của cộng đồng.

Đức Toàn  

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Trí Quang, 24 tổ 5, thôn 5, xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) ĐT: 0166 613 9924

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.144 (bé Trần Nhã Vy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436