Traniece Brown-Warrens, 36 tuổi, là hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Markham ở Portland, bang Oregon (Mỹ). Cô đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ ở Đại học Baylor. Mỗi tháng 1 lần, cô đến bang Texas để tham gia vào các lớp học cuối tuần. 

Thầy giáo vừa bế em bé vừa giảng bài. Ảnh: Today

Vì không có người trông hộ nên cô phải đưa em bé 7 tháng tuổi đến lớp. Em bé có biệt danh là Gấu. Trước khi đến lớp, cô đã gửi thư điện tử cho giáo sư của mình để xin phép mang em bé đến lớp, hoặc nếu không được thì cô sẽ học trực tuyến.

Câu trả lời của giáo sư khiến cô bất ngờ. "Không sao, bạn cứ thoải mái mang con đến lớp nhé", giáo sư viết.

Sau chuyến bay, cô và em bé đã có mặt ở lớp, ngồi hàng ghế đầu tiên. "Em bé rất ngoan, không hề khóc, nhìn mọi thứ bằng con mắt tò mò. Tôi đặt con ngồi trong lòng, vừa ghi chép. Tôi làm nhiều việc cùng một lúc, giống như các bậc cha mẹ khác vẫn làm", cô nói.

Bobby Ott, giáo sư, giảng viên đứng lớp hôm đó thấy vậy liền đề nghị giúp đỡ cô. Ông vừa bế em bé trên tay, vừa giảng bài, theo tờ Today. Sau đó, các học viên trong lớp cũng thay phiên nhau giữ em bé để mẹ học bài.

Giáo sư Bobby Ott cho biết: "Phần lớn thời thơ ấu của tôi sống với mẹ. Mẹ tôi là mẹ đơn thân. Traniece là học viên năng động, chân thành, chăm chỉ. Tôi muốn giúp đỡ, tạo điều kiện để cô học tập. Đứa bé là nghiên cứu sinh tiến sĩ nhỏ tuổi nhất góp mặt trong lớp của tôi".

Em bé ngoan trên tay thầy giáo. Ảnh: Today

Traniece đã chụp ảnh và chia sẻ câu chuyện đặc biệt của mình lên trang Twitter cá nhân. Cô chia sẻ ảnh và viết: "Nhìn mặt em bé đủ biết bé thích bài học của giáo sư như thế nào. Bức ảnh đẹp thay ngàn lời nói. Cảm ơn thầy đã trông hộ con để em có thể học tập".

Sau khi những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội, mọi người ca ngợi sự tinh tế, cư xử khéo léo của vị giáo sư. Traniece cho biết cô cũng giống như những bà mẹ khác đang cố gắng tìm sự cân bằng giữa công việc và việc nuôi dạy con cái.

"Khi bạn có giấc mơ, bạn sẽ tìm ra cách biến nó thành hiện thực. Mẹ tôi sinh tôi năm 17 tuổi và bà đã phải nghỉ học giữa chừng. Nhờ có sự hi sinh của mẹ, tôi mới có cơ hội học tập, có nền tảng vững chắc để giúp đỡ những đứa trẻ khác", cô nói.