Ngày 18/5, người phụ nữ có nickname Nahtyourbby (người Singapore) đăng tải đoạn video mua sắm lên mạng xã hội. Nội dung cho thấy cô đi cùng mẹ, mua khá nhiều túi xách ở cửa hàng Dior tại Rome, Italy.

"Tôi biết các nhân viên bán hàng tại đây có cuộc sống khó khăn. Hôm nay, họ tiếp đón chúng tôi với dịch vụ khách hàng cơ bản. Anh ta pha cho chúng tôi cà phê và nó rất nóng. Bạn có thể không tôn trọng tôi nhưng đừng bao giờ làm điều đó với mẹ tôi", cô nói trong video.

Mẹ của Nahtyourbby trong đoạn video của con gái mình.

Cũng trong đoạn phim này, mẹ của Nahtyourbby nói chúc mừng nam nhân viên bán hàng một cách mỉa mai trong khi con gái mình thanh toán. Nhân viên này tỏ ra không bận tâm đến việc quay video.

Theo Asia One, đây không phải lần đầu tiên mẹ của Nahtyourbby đến cửa hàng Dior này. Đầu tháng 5, bà từng đến đây một mình và cho biết không nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của nhân viên. Nahtyourbby cho rằng khi đó do mẹ mình ăn mặc "kém sang" nên bị nhân viên từ chối cho xem những món đồ bà yêu cầu.

Tức giận trước thái độ của nhân viên, Nahtyourbby quyết định đưa mẹ quay cửa hàng mua sắm thật nhiều để chứng tỏ mình đủ điều kiện tài chính.

Đoạn video của Nahtyourbby nhận sự quan tâm lớn trên mạng xã hội. Nhiều người dùng đặt câu hỏi liệu cô có cần phải phô trương sự giàu có của mình như vậy hay không.

"Những vấn đề của người giàu thật buồn cười", một người bình luận.

Trong khi đó, một số người khác cho rằng hành động phớt lờ (nếu có) của nhân viên Dior là một chiến thuật bán hàng phổ biến nhằm gây ức chế và kích thích việc mua sắm của khách hàng. Không may, mẹ con Nahtyourbby không hề nhận ra điều này.

Đáp trả, Nahtyourbby nói rằng mình chỉ mua sắm để phản đối hành vi phân biệt đối xử của nam nhân viên đối với mẹ mình.

Nahtyourbby cho biết công việc trước đây của mình là hướng dẫn học sinh làm bài luận trong kỳ tuyển sinh đại học. Trong suốt 6 năm, cô tích lũy được 40.000 USD (tương đương 54.000 SGD).

Nahtyourbby và mẹ mua số lượng túi lớn tại cửa hàng.

Hiện tại, cô làm giám đốc tiếp thị sản phẩm, thu nhập 150.000 USD/năm.

Câu chuyện giữa Nahtyourbby và cửa hàng Dior Rome chưa dừng lại khi vào 30/5, cô tiếp tục đăng tải một video khác lên mạng xã hội và phủ nhận mọi chỉ trích về mình

"Tôi mua sắm không có nghĩa là cố trả thù hay muốn ai đó bị sa thải. Tôi chỉ muốn có một trải nghiệm mua sắm tốt và nhận được ứng xử lịch sự từ nhân viên cửa hàng", cô nói trong video, cho biết thêm sẵn sàng làm mọi điều để mẹ mình hạnh phúc.

Trước đó, vào tháng 3/2022, một phụ nữ khác ở Singapore mua cho mẹ mình chiếc túi Louis Vuitton. 10 năm trước, mẹ của cô bị chê không đủ đẹp khi bước vào một cửa hàng thuộc thương hiệu này.

Theo Zing