Covid-19 đã khiến phái đẹp chuyển từ thói quen giao dịch mua bán trực tiếp sang online. Ban đầu, đây là giải pháp tình thế để mua sắm những sản phẩm thiết yếu trong giai đoạn giãn cách, hạn chế tiếp xúc. Dẫu vậy, đến nay khi mọi hoạt động của cuộc sống đã gần như trở lại bình thường, thanh toán online, thanh toán không tiếp xúc đã trở thành thói quen mới được nhiều người ưa chuộng nhờ. 

 Nhiều chị em đã chọn mua sắm và thanh toán online vì có thể kiểm soát thu chi và tiết kiệm

Chị Hồng Nhi (TP.HCM) kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, mọi nhu cầu mua sắm của gia đình đều chuyển dần sang môi trường trực tuyến. Cần nhu yếu phẩm, đồ gia dụng thì vào các trang thương mại điện tử. Muốn đặt những món ăn chế biến sẵn đã có ứng dụng giao đồ ăn hay đi chợ trực tuyến… Ngay cả trong hoạt động mua sắm thường ngày, chị Nhi vẫn duy trì thói quen “online” vì vừa tiện lợi, tiết kiệm lại vừa có thể kiểm soát tốt chi phí mua sắm hàng tháng.

Để tiện và có thể tận dụng nhiều ưu đãi, tiện ích khi mua sắm online, ngoài thẻ ATM, chị Nhi còn mở thêm 1 thẻ quốc tế Visa của Vietcombank (VCB). Chị chia sẻ, từ khi mua sắm online và sử dụng nhiều phương thức thanh toán, chị tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể vì mua hàng thường xuyên được giảm giá. Không chỉ sử dụng các mã giảm giá trên các sàn thương mại điện tử, chị Nhi còn tận dụng thêm các ưu đãi từ thẻ ngân hàng. 

Chẳng hạn, khi sử dụng thẻ quốc tế VCB khi chi tiêu, người dùng sẽ liên tục được cập nhật các ưu đãi như: ẩm thực, mua sắm... Theo chia sẻ của chị Nhi, chị thường xuyên cập nhật ưu đãi thẻ qua website Vietcombank. Nhờ đó, chị được giảm ngay 200 nghìn đồng khi mua sắm ở Shopee, Tiki; hay đi siêu thị chị chọn thanh toán QR từ thẻ quốc tế để được hoàn 15% cho mỗi giao dịch chi tiêu. Không chỉ được hoàn tiền trực tiếp, với mỗi giao dịch chi tiêu, chị Nhi còn được tích điểm không giới hạn với chương trình Khách hàng thân thiết VCB Rewards, có thể đổi quà ngay trên ứng dụng ngân hàng số của Vietcombank. Do đó, sử dụng thẻ khi mua sắm đã dần trở thành thói quen mới với người tiêu dùng nhờ các ưu điểm như: dễ dàng quản lý, tiết kiệm và tận hưởng nhiều ưu đãi hơn khi chi tiêu.

 Sở hữu một trong số các thẻ quốc tế Visa/Mastercard/JCB/Amex của Vietcombank, người dùng thường xuyên tận hưởng nhiều ưu đãi khi mua sắm

Bên cạnh thay đổi thói quen mua sắm, không ít phụ nữ thời 4.0 cũng dần làm quen với các phương thức thanh toán không chạm, không dùng tiền mặt. Các ngân hàng cũng đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng này bằng cách tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tiện ích vào các loại thẻ như: công nghệ không chạm (biểu tượng cột ăng ten trên thẻ), công nghệ 3D - Secure, lớp bảo vệ giúp tăng cường độ an toàn, bảo mật và thuận tiện cho chủ thẻ khi giao dịch trực tuyến. 

Chị Hồng Ngọc (Hà Nội), một người đã có thời gian sử dụng thẻ chip có tính năng không tiếp xúc cho biết: “Thanh toán không tiếp xúc rất tiện lợi và nhanh chóng. Tôi chỉ cần tự chạm để thanh toán thẻ khi đi siêu thị hoặc mua đồ, không phải đếm tiền, đưa thẻ qua lại, ký hóa đơn do đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian”.

 Các loại thẻ thanh toán ngày càng được nhiều bà nội trợ sử dụng khi thanh toán online hay sử dụng tại các điểm bán hàng có sử dụng máy Pos

Chị Hồng Ngọc chia sẻ: “Mua sắm và thanh toán online đã giúp tôi tiết kiệm được khoảng 20% chi phí mỗi tháng nhờ các chương trình giảm giá và áp dụng các tính năng hoàn tiền thẻ visa và các công cụ thanh toán online. Thanh toán qua thẻ còn giúp tôi kiểm soát được thu chi vì mọi giao dịch đều được lưu lại rõ ràng chi tiết, nhờ đó mà tôi giảm được thói quen mua sắm quá nhiều như trước, lại còn được tham gia các chương trình tích điểm đổi quà từ ngân hàng”.

Linh hoạt trong phương thức thanh toán là bí quyết giúp hội chị em chủ động hơn trong việc kiểm soát chi tiêu mà vẫn tận hưởng được niềm vui khi mua sắm, nhờ những tiện ích công nghệ và ưu đãi của các sàn thương mại điện tử và các đối tác thanh toán với ngân hàng.

Vietcombank là ngân hàng phát hành đa dạng thẻ hàng đầu thị trường với các thương hiệu thẻ quốc tế như: Visa, Mastercard, JCB và American Express. Vietcombank liên tục liên kết với các đối tác để mang đến ưu đãi đa dạng, hấp dẫn cho chủ thẻ. 

Xem thông tin chi tiết về thẻ Vietcombank tại: https://bit.ly/UudaiTheVCB. 

Tố Uyên