Nghị sĩ Robert Halfon (Vương quốc Anh) cho biết các bà mẹ đang phải đưa ra lựa chọn đau đớn khi buộc phải cho con học ở nhà vì không thể chi trả tiền nhiên liệu. Giá xăng dầu tại Anh tăng cao đến nỗi, đổ xăng cho 1 chiếc ô tô con của gia đình tiêu tốn đến hơn 90 bảng Anh (khoảng 2,7 triệu đồng).

{keywords}
Mẹ cho con nghỉ học ở nhà vì xăng quá đắt (Ảnh minh họa)

Ông Halfon cho biết: “Đã có những người từng nói với tôi rằng họ phải ngủ trong bãi đỗ xe qua đêm vì họ không đủ tiền để đổ xăng và khả năng lái xe về nhà”. Ông nói thêm: “1 bà mẹ đang cho con đi học đã nói với tôi rằng cô ấy đang nghĩ đến việc giáo dục con tại nhà vì chi phí lái xe đến trường quá đắt. Đó là chi phí lớn nhất đối với hàng triệu người".

Các nghị sĩ đã vô cùng tức giận và gây áp lực lên bộ trưởng bộ Tài chính Rishi Sunak để cắt giảm thuế nhiên liệu để giúp các gia đình đang gặp khó khăn  đối mặt với chi phí nhiên liệu đắt đỏ. 

Ông Halfon cũng là 1 trong số những nghị sĩ đứng lên kêu gọi hành động từ phía Bộ Tài chính. Jake Berry, thành viên Quốc hội của Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã yêu cầu ông Sunak  đưa ra chính sáng hỗ trợ thỏa đáng. “Với chi phí nhiên liệu hiện là 2 bảng Anh/lít (khoảng 60 nghìn đồng) ở một số khu vực, nó đã dẫn đến một khoản thu thuế VAT lớn cho Kho bạc".

Doãn Hùng (Theo The Sun)

Giảng viên đại học chiếu phim đen cho sinh viên sau giờ học online

Giảng viên đại học chiếu phim đen cho sinh viên sau giờ học online

Một giảng viên đại học đã vô tình chiếu phim khiêu dâm với sinh viên năm thứ nhất khi đang giải lao sau giờ học trực tuyến.

Sinh viên méo mặt, tìm cách 'sống sót' giữa cơn bão giá xăng

Sinh viên méo mặt, tìm cách 'sống sót' giữa cơn bão giá xăng

Trước thông tin lan truyền trên mạng rằng giá xăng có thể tăng đến 30.000 đồng/lít, nhiều sinh viên đã đổ xô đi đổ xăng và tính toán lại thói quen chi tiêu của mình.