Khi mới quen người chồng hiện tại kém 3 tuổi - Bùi Thế Phương Thịnh, Nguyễn Ngọc Tường Vân (30 tuổi) không xác định tiến tới hôn nhân. Thế nhưng sau một thời gian tìm hiểu, cảm thấy hợp nhau về mọi mặt, h ng một nhà.

Mẹ chồng của Tường Vân, bà Trịnh Thị Bích Tuyết (48 tuổi, TP.HCM) cũng từng không ấn tượng nhiều với Tường Vân vì thấy cách nói chuyện trên mạng của cô có phần dữ dằn.

Con dâu hối hận vì không sống chung với mẹ chồng. 

Biết con trai có ý định tiến xa hơn với cô gái này, mẹ chồng Bích Tuyết quyết định điều chỉnh cách ăn nói của cô. Trước những lời nhắc nhở của mẹ chồng tương lai, Tường Vân cảm thấy có phần hoang mang vì cho rằng mẹ của bạn trai khá khó tính. 

Ngày gặp mặt, biết Tường Vân có hoàn cảnh khá khó khăn, bố mất sớm lại có người thân bị bệnh giống như gia cảnh của mình, mẹ chồng Bích Tuyết đồng cảm. Sau thời gian tìm hiểu và nói chuyện, cả hai có cái nhìn tốt hơn về nhau.

Khi xác định cưới, Tường Vân tiết lộ với mẹ chồng bệnh tình của mình. Cô bị u nang buồng trứng và lo lắng việc này sẽ khiến mình khó mang thai. Tuy nhiên, mẹ chồng Bích Tuyết lại không bận tâm. Bà thẳng thắn với con dâu tương lai: "Không sao hết, miễn là hai đứa vui vẻ, yêu thương nhau thì cứ xin con nuôi. Mẹ không bận tâm vấn đề đó". 

Lời nói của mẹ chồng Bích Tuyết khiến Tường Vân rơi nước mắt xúc động. 

Nàng dâu được mẹ chồng "xúi thả cửa" có bầu rồi cưới. 

Không chỉ vậy, bà Tuyết còn xúi con trai và con dâu "ăn cơm trước kẻng" để dính bầu rồi cưới. Quả nhiên, lời khuyên của mẹ chồng có tác dụng. Hơn một tháng sau, Tường Vân báo tin vui cho mẹ chồng rằng mình đã mang bầu.

Từ khi con dâu có bầu, mẹ chồng hết mực chăm sóc. Do dịch bệnh kéo dài, đám cưới phải hoãn lại. Để con dâu bớt lo, chính bà Tuyết là người gọi điện cho nhà gái để xin phép làm một bữa tiệc nhỏ gồm 5 mâm cho các con ra mắt với hai họ. 

Sau khi về chung một nhà, điều khiến mẹ chồng Bích Tuyết buồn là con dâu một mực đòi ra ngoài ở riêng. Chính bản thân bà cũng không hiểu tại sao con lại kiên quyết ra ngoài thuê nhà ở dù mình đã khuyên nhủ con ở chung nhiều lần.

Tường Vân giải thích với mẹ trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu rằng đó là tâm lý chung của nàng dâu mới về nhà chồng, sợ mâu thuẫn mẹ chồng con dâu. "Lần đầu về em thấy mẹ đẹp quá nhưng mẹ cũng hay nói, nhắc nhở em nhiều điều trên Facebook khiến em có chút sợ. Em nghĩ mẹ khó tính nên mới tính chuyện ra ngoài ở riêng vì lo mâu thuẫn", chị Vân kể. 

Sau này khi chị Vân mắc Covid-19 phải cách ly chung với nhà chồng thì mọi chuyện mới thay đổi. Những ngày chung sống khiến Tường Vân có cái nhìn khác về việc sống chung với mẹ chồng. Thậm chí cô còn hối hận vì ngày xưa đã đòi ra ở riêng.

"Bố mẹ chồng bị Covid-19 trước còn em và chồng bị sau. Hai vợ chồng phải qua nhà mẹ chồng ở để cách ly. Lúc này em mới thấy sao bố mẹ chồng thoải mái vậy. Biết thế em đã qua ở sớm hơn", Tường Vân tâm sự. 

Dù ở riêng nhưng Tường Vân lại ở một căn nhà khác của gia đình chồng. Căn nhà này trước đây mẹ chồng Bích Tuyết cho người khác thuê. Mỗi ngày con dâu đều nhờ mẹ chồng bế cháu giúp. Mẹ chồng Bích Tuyết hài hước: “Cuối cùng thì việc gì cũng đến tay mình. Hầu như ngày nào tôi cũng phải bế và chăm con cho hai đứa nó. Đã vậy con dâu còn hay sang nhà mẹ chồng xin đồ ăn rồi mang về".

Hợp nhau là vậy nhưng cũng có lúc mẹ chồng nàng dâu có điểm bất đồng. Bà nhận định con dâu vô tư quá mức, bố mẹ chồng chưa vào ăn đã ngồi xuống mâm ăn trước. Mẹ chồng khuyên con dâu nên sửa gu ăn mặc, cần trẻ trung hơn vì chồng kém 3 tuổi.

"Tôi luôn nhắc con dâu phải biết diện đồ. Chồng con kém con 3 tuổi mà tủ quần áo của con toàn màu đen và trắng, sau này sinh xong con sẽ già hơn chồng. Đi đâu cũng phải trang điểm màu mè lên một chút", mẹ chồng Bích Tuyết nói.

Cuối chương trình, mẹ chồng bày tỏ mong muốn con dâu thay đổi, học cách nấu ăn cho chồng con và chăm sóc gia đình chỉn chu hơn.

Hai MC của chương trình cũng gửi những lời chúc tốt đẹp tới cặp mẹ chồng nàng dâu, hi vọng gia đình mãi vui vẻ, đầm ấm.