Gần 10 năm làm con dâu bà Tô Thị Tho, 52 tuổi (Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Thị Mai Liên, nhân viên kinh doanh luôn cảm thấy tự hào, hạnh phúc. 

Ngày đầu tiên về ra mắt, Mai Liên cảm thấy mẹ chồng có chút khó tính nên dè chừng. Trong khi mẹ chồng Tô Thị Tho lại hoàn toàn ngược lại: “Lần đầu nhìn thấy con dâu, tôi ‘mừng quắn’. Con trai đưa về một cô gái dễ thương, ăn nói nhẹ nhàng, hiền dịu và rất xinh đẹp”.

Con dâu xúc động vì tấm lòng của mẹ chồng. 

Khi đó con trai của bà Tho đã đến tuổi lập gia đình. Sau khi gặp Mai Liên, bà Tho giục con trai cưới gấp. 

Hơn 9 năm làm dâu, Mai Liên và mẹ chồng chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Cô hạnh phúc vì lúc nào mẹ chồng cũng coi mình như con gái ruột.

"Mẹ rất thương em, coi em như con gái ruột, chăm sóc từng chút một. Thấy bộ váy nào đẹp là mẹ giục em mua và còn cho tiền mua, thậm chí cho em tiền đi làm đẹp", Liên chia sẻ. 

Mẹ chồng thương con dâu như con gái ruột. 

Bà Tho rất thân thiết với con dâu, không câu nệ khách sáo. Với bà, con dâu cũng như con gái nên dành mọi tình cảm và sự yêu mến.

"Đi du lịch hai mẹ con mặc bikini đôi luôn. Tôi thường xuyên chụp ảnh chung với con. Đi tắm biển tôi và con bơi theo đuôi nhau, ra nghịch cát cùng nhau", bà Tho nói. 

Chị Liên kể, khi mang bầu, mẹ chồng không cho chị động vào bất cứ việc gì trong nhà. Mọi việc từ nấu nướng, phơi giặt đồ, dọn dẹp, lau nhà cửa… mẹ đều làm hết.

Ngày chị nhập viện sinh con, mẹ chồng là người đưa chị vào viện đợi đến khi chị sinh. Sau đó mẹ chồng ở lại viện chăm con dâu cho đến khi chị được xuất viện về nhà. 

"Ăn uống mẹ mang lên tận nơi. Ở trong phòng suốt 3 tháng em cũng khó chịu lắm nhưng vì là sinh đứa đầu tiên nên em cũng nghe lời bố mẹ. Tiền bạc mẹ lo hết vì sinh con nên em không đi làm, không kiếm ra tiền", chị Liên kể. 

Sau một thời gian, chị Liên và chồng vì không muốn phụ thuộc bố mẹ nên xin ra ngoài ở riêng để tiện cho việc khởi nghiệp. 

Vợ chồng chị Liên cảm ơn mẹ đã yêu thương hết lòng. 

Công việc kinh doanh không suôn sẻ. Tiền bạc thất thoát khiến vợ chồng chị Liên hết sức đau đầu. Lúc này nhờ có mẹ chồng ở bên động viên, chia sẻ chị mới có thêm động lực để tiếp tục.

Sau thất bại lần 2, chị Liên chủ động hỏi vay tiền mẹ chồng để hùn vốn. 

Vì không có nhiều tiền nên bà Tho quyết định vay ngân hàng lo cho con làm ăn. Tiền lãi hàng tháng bà là người trả mà không nói cho các con biết. Sau này khi rõ ràng mọi chuyện, chị Liên vô cùng cảm kích tấm lòng của mẹ chồng.

"Tôi tin tưởng con mình sẽ làm được, có thất bại thì mới có thành công. Tôi cứ tin và không ngại, không nghĩ cho các con vay tiền thì mình sẽ phải gánh nợ nên các con mới có được thuận lợi như bây giờ", bà Tho nói.

Gần 10 năm kết hôn, chị Liên hiện là mẹ của hai con nhỏ 8 tuổi và 3 tuổi. Lúc nào chị cũng biết ơn sự dìu dắt, yêu thương của mẹ chồng dành cho mình.

Cuối chương trình Mẹ chồng nàng dâu, MC Quyền Linh không quên gửi lời chúc sức khỏe tới gia đình bà Tho và cảm ơn những chia sẻ tốt đẹp của cặp mẹ chồng con dâu đến từ Vũng Tàu.