Cơ duyên kỳ lạ

Vợ chồng Mai Tú (31 tuổi), Trương Thị Huyền (29 tuổi, cùng quê Nghệ An) được biết đến như hot TikToker khi sở hữu kênh TikTok hơn 23 triệu lượt thích cùng gần 1 triệu lượt theo dõi.

Tham gia chương trình Vợ chồng son, Mai Tú, Trương Huyền lần đầu chia sẻ cuộc hôn nhân viên mãn được xây đắp từ tình yêu trải qua nhiều trắc trở.

Tú và Huyền gặp nhau trong một cơ duyên kỳ lạ. Năm đó, Huyền nhượng lại cửa hàng kinh doanh cho Mai Tú với mức giá 25 triệu đồng. Tuy nhiên, nam thanh niên không đồng ý, tìm cách “ép giá xuống còn có 17 triệu đồng”.

Song, mọi “yêu sách” của Tú đều thất bại. Thậm chí, anh còn bị cô chủ cửa hàng thách thức. Tú kể: “Một hôm, tôi rủ cô ấy đi uống nước. Khi đi, cô ấy dẫn thêm một bạn nam nữa đến như để dằn mặt tôi rồi nói: “Anh mà không yêu em thì người này sẽ yêu em”.

Mai Tú, Trương Huyền tại chương trình Vợ chồng son.

Bị thách thức, Mai Tú quyết tâm chinh phục Trương Huyền để “chứng tỏ bản lĩnh đàn ông”. Nào ngờ, sau đó anh yêu cô gái đầy cá tính thật.

Trong khi đó, ngay lần gặp đầu tiên, Trương Huyền đã có cảm tình với nam thanh niên “đẹp trai, ga lăng”. Để chinh phục Huyền, Tú tìm cách đưa cô gái vào làm nhân viên cho mình với mức lương cao ngất.

Hơn thế, mỗi ngày anh còn tình nguyện vượt 7- 8km để đưa đón Trương Huyền đi làm. Mai Tú cũng nhẹ nhàng, tinh tế quan tâm, chăm sóc cô nhân viên đặc biệt của mình.

Bằng sự chân thành, Mai Tú nhanh chóng chiếm được cảm tình của Trương Huyền. Cả hai có những buổi hẹn hò đầu tiên. Còn khó khăn, đôi tình nhân “chỉ quanh đi quẩn lại ngoài bờ đê với 3 nghìn đồng nước chè và đĩa hạt hướng dương”.

Cả hai vui vẻ chia sẻ những kỷ niệm thăng trầm thời mới yêu nhau tại chương trình.

Tuy nhiên, khi tình yêu đang thăng hoa, Trương Huyền lại vấp phải sự phản đối của mẹ Mai Tú. Những hình xăm nhỏ của cô không hợp ý mẹ chồng tương lai.

Vượt rào cản

Trương Huyền nhớ lại: “Lúc đó, mẹ anh Tú nói với tôi: “Làm nhân viên thì được, chứ cháu có ý định gì thì không được đâu”. Mỗi lần đi chơi, mẹ anh cũng gọi cho tôi nói: “Cháu mà đang đi chơi với Tú thì bảo nó về ngay đi”.

“Nhiều lúc tôi thấy tổn thương và buồn lắm. Lúc đầu, tôi cũng chỉ thấy thích anh thôi chứ chưa yêu sâu đậm. Nhưng sau này, khi thấy anh cương quyết, có ý kiến riêng, tôi nhận lời yêu anh”.

Sau đó, Trương Huyền cố gắng hòa hợp, yêu thương mẹ chồng. Cô cũng cùng chồng chăm chỉ làm ăn. Nhiều lần thấy con dâu cùng con trai làm việc tận 1 - 2h sáng, chở từng bao hàng ra ngoài phố, mẹ của Mai Tú bắt đầu có cảm tình với Trương Huyền.

Hiện tại, cả hai có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. 

Với tính cách dịu dàng nhưng đầy bản lĩnh, chỉ trong một thời gian ngắn làm dâu, Trương Huyền đã chiếm trọn tình yêu thương từ bố mẹ chồng. Thậm chí đến bây giờ, Huyền còn được bố mẹ chồng thương yêu hơn con đẻ.

Mai Tú hài hước chia sẻ: “Bây giờ, bố mẹ tôi còn quý con dâu hơn cả con ruột. Có pha nước cam, bố mẹ cũng chỉ pha 1 ly cho vợ uống. Bố mẹ và vợ tôi gọi điện nói chuyện với nhau cả ngày như người yêu. Còn tôi chỉ biết ngồi nhìn”.

Có được cuộc hôn nhân viên mãn, Mai Tú khẳng định không muốn vợ thay đổi điều gì nữa vì “đã chọn đúng người”. Anh chỉ mong vợ có thể mở lòng để giao tiếp, đón nhận nhiều điều tốt đẹp bên ngoài xã hội vì trước đó cả hai đã khổ nhiều.

Trong khi đó, Trương Huyền hy vọng chồng bớt nóng tính, chịu khó lắng nghe vợ và mẹ. Ngoài ra, Huyền cũng hài hước yêu cầu chồng tập làm quen với việc thay tã cho con khiến Mai Tú ái ngại cười trừ.