36 năm gà trống nuôi con

Vợ chồng diễn viên Văn Anh - Tú Vi rất được khán giả quan tâm và yêu thích. Họ ngưỡng mộ cả hai không chỉ bởi những vai diễn mà còn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Hai diễn viên này quyết định tiến đến hôn nhân vào năm 2014. Hiện tại, cả hai có một con gái xinh đẹp, lanh lợi tên Triệu An (thường gọi là bé Cún).

Bố của diễn viên Văn Anh sống cảnh gà trống nuôi con suốt 36 năm. Vì thế, Tú Vi chỉ có bố chồng. Mới đây, nữ diễn viên cùng bố chồng Lê Anh Văn (65 tuổi) tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Diễn viên Tú Vi cùng bố chồng tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Ông Văn xuất hiện trong chương trình với vẻ ngoài phong trần và lãng tử. Ông có giọng nói trầm ấm và cách nói chuyện đầy tình cảm.

Ông nhẹ nhàng kể lại lần đầu gặp con dâu: “Trong chuyện tình cảm, con trai tôi rất kín tiếng. Hôm đó, Văn Anh mời tôi ăn cơm và nói có bạn gái đi cùng”. 

Sau đó, ba người gặp nhau ở một quán ăn trên đường Pasteur, TP.HCM. Ông Văn cảm nhận bạn gái của con trai không nhiều lời và màu mè nên có thiện cảm và gần gũi.

Trong khi đó, Tú Vi lại có cảm giác sợ, lo lắng khi ra mắt bố chồng. Trước khi gặp nhau, Văn Anh có đưa ảnh của bố cho bạn gái xem. Nhìn qua ảnh, nữ diễn viên thấy ông Văn có vẻ khó tính.

Bố chồng của Tú Vi rất quan tâm, thương yêu con cháu.

Thế nhưng, lúc gặp trực tiếp, Tú Vi cảm thấy bố chồng rất đĩnh đạc, nhẹ nhàng và ấm áp. Hơn nữa, tư tưởng của ông Văn rất phóng khoáng, hiện đại và thông minh. Mỗi suy nghĩ của con dâu đều được bố chồng thấu hiểu. Cho nên, bố chồng nàng dâu nói chuyện rất hợp nhau.

Một mình nuôi con 36 năm, tình cảm của ông Văn không hề khô cằn, ngược lại trái tim ông luôn ấm áp. Tú Vi thừa nhận những thời điểm hôn nhân xảy ra biến cố, bố chồng luôn tiếp thêm động lực. Nhờ vậy, nữ diễn viên mạnh mẽ vượt qua và giữ vững hạnh phúc của gia đình nhỏ.

“Ở tuổi này, ba chồng tôi vẫn trải qua nhiều sóng gió. Thế nhưng, lúc nào, ba cũng nói tôi yên tâm, ba luôn ở sau lưng tôi. Mỗi lần nghe ba nhắn nhủ, tôi đều rơi nước mắt”, Tú Vi chia sẻ.

7 năm kết hôn, Tú Vi chưa làm dâu ngày nào.

Đưa con dâu đi sinh

Cũng trong chương trình, Tú Vi tiết lộ sau 7 năm kết hôn vẫn chưa phải làm dâu ngày nào. Những lúc rảnh, vợ chồng Tú Vi sẽ sang nhà ăn cơm cùng bố chồng. Lúc con dâu sang đến nơi, bố chồng đã nấu cơm đợi sẵn. Ăn xong, Vi muốn rửa chén, ông Văn cũng không cho.

Giải thích cho việc này, ông Văn cho biết: “Tôi hiểu tính chất công việc bận rộn và thời gian làm việc thất thường của con dâu. Thế nên, một tay tôi quán xuyến hết việc trong nhà. Đó là cách tôi hỗ trợ hai con theo đuổi sự nghiệp”.

Vợ chồng Văn Anh - Tú Vi rất hạnh phúc.

Trước đó, tại lễ cưới của con trai, ông Văn đã chân thành chia sẻ với nhà gái: “Tôi chỉ có một đứa con trai là Văn Anh nhưng bây giờ, tôi có thêm một đứa con gái nữa”. Câu nói này của ông khiến Tú Vi rất xúc động.

Tú Vi thừa nhận được bố chồng yêu thương và chăm lo như con gái trong nhà. Cô nàng và bố chồng có nhiều sở thích giống nhau. Ông rất hiểu và luôn lắng nghe con dâu bộc bạch.

Không chỉ vậy, ông Văn còn trực tiếp đưa con dâu đi sinh cùng với con trai. Ông muốn đồng hành cùng con trai trong những sự kiện trọng đại. Lần đó, ông túc trực ở bệnh viện suốt 3 đêm liền, chăm sóc cháu nội. 

Bố chồng luôn là điểm tựa cho các con, cháu.

Biết Tú Vi đam mê hội họa, ông Văn đã tặng con dâu một bức tranh chân dung của chính cô nàng. Bố chồng chuẩn bị món quà đặc biệt này để mừng sinh nhật con dâu. Ông nói hình ảnh con dâu trên tranh vẽ cũng chính là những điều mình cảm nhận được về con dâu.

Tú Vi rất xúc động, bật khóc khi nhận được món quà ưng ý và ý nghĩa từ bố chồng. Để thể hiện lòng hiếu thảo, nữ diễn viên tặng cho bố chồng đồng hồ mà ông yêu thích. Cô nàng còn tự tay vẽ tranh con gà trống để tặng cho bố chồng tuổi Đinh Dậu.