Tình cảm chân thành của cặp mẹ chồng - con dâu tới từ TP.HCM khiến người xem rơi nước mắt trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 366. 

Kể về chuyện tình yêu của các con, bà Lê Thị Mỹ Loan cho biết, con trai và con dâu bà yêu nhau từ năm học lớp 9. Sau khi đi nghĩa vụ quân sự trở về, con trai đòi cưới vợ. Ban đầu bà Loan phản đối vì “sự nghiệp chưa có”. Nhưng thấy con trai buồn, lại thấy các con đã yêu nhau 8-9 năm, bà xiêu lòng và đồng ý cho làm đám cưới. 

Bà Loan ngày đó cũng phải bươn chải vất vả, nhưng thương con dâu đi bán hàng ngoài đường đến nửa đêm mới về, bà chưa bao giờ bắt con dâu phải làm việc nhà. Đi làm về, bà lại tự tay làm mọi việc, từ nấu nướng cho tới dọn dẹp nhà cửa. Chỉ cần con dâu nói muốn ăn gì, bà đều sẵn sàng đáp ứng ngay.

Chị Từ Thị Tuyết Mai cũng thừa nhận, chị đam mê kiếm tiền từ hồi còn đi học. Khi còn học lớp 8, lớp 9, chị đã ra lề đường bán hàng, sáng lại dậy đi học bình thường. “Hầu hết thời gian em ở ngoài đường, nên mấy chuyện nấu nướng em rất vụng về”.

me chong nang dau 11.jpg
Bà Loan thương con dâu làm việc vất vả đến đêm, nên chưa bao giờ đòi hỏi con phải làm việc nhà

Làm dâu gần 4 năm nhưng chị Mai chưa bao giờ nấu cơm cho mẹ chồng ăn. Tuy nhiên, bà Loan lại rất thông cảm và chưa bao giờ trách móc, đòi hỏi con dâu chuyện đó. Với tư duy của một bà mẹ chồng hiện đại, bà cho rằng nấu nướng là chuyện nhỏ, kiếm tiền mới là chuyện quan trọng hơn để các con có thể lo cho cuộc sống.

Hơn nữa, bà vô cùng thương con dâu khi con trai bà luôn  xa nhà trong những thời điểm con dâu vất vả nhất là mang bầu và nuôi con nhỏ. “Con trai mình đi công tác, không ở gần vợ nên con dâu phải là người quyết mọi chuyện. Người làm ra tiền đầu óc cực lắm, chứ đâu có đơn giản. Thành ra mình làm mẹ mà không chia sẻ gì được với con, mình cũng hơi buồn và chạnh lòng” – bà Loan tâm sự.

Trước khi trở thành một TikToker có tiếng, suốt 7-8 năm trời, chị Mai đều ngồi bán quần áo trên lề đường đến 12h đêm. Mãi đến khi dịch Covid-19 ập đến, chị mới bắt đầu chuyển sang bán hàng online. May mắn, chị bán được hàng qua kênh này và phát triển công việc từ đó. 

Nghĩ lại những ngày tháng khó khăn, chị đã rơi nước mắt vì không nghĩ mình có thể mạnh mẽ đến thế. 

Chị Mai thương mẹ chồng như mẹ đẻ mình. Nhưng hai mẹ con ít khi tâm sự với nhau, mà chỉ thương nhau trong lòng. 

Trong mắt bà Loan, chị Mai là một người con dâu tài giỏi, tốt tính và phóng khoáng. Bất kể họ hàng, người thân ai khổ, ai bệnh, chị đều cùng mẹ chồng chia sẻ với họ mà không hề tính toán thiệt hơn. 

Còn với chị Mai, mẹ chồng là người bao dung và luôn sẵn sàng hỗ trợ để chị tập trung vào kinh doanh. Chị đã bật khóc khi kể lại câu chuyện lần đầu chia sẻ với mẹ chồng. “Mấy năm về trước, mẹ nói mẹ sẽ đi làm quét dọn trong siêu thị. Tụi con cản, nhưng mẹ nói ở nhà buồn quá nên muốn đi làm. Sau đó, tụi con cũng chấp nhận cho mẹ đi. Một ngày, vô tình tụi con chạy qua chỗ đó thì thấy mẹ. Hai vợ chồng đã bật khóc” – chị Mai nức nở kể lại.

“Mẹ chưa bao giờ biết chuyện này. Với mẹ, công việc đó là bình thường nhưng ở cương vị người con, tụi con không nỡ nhìn mẹ làm như vậy”.

me chong nang dau 22.jpg
Chị Mai xúc động khi chia sẻ câu chuyện hai vợ chồng nhìn thấy mẹ đang quét dọn trong siêu thị

Viết một bức thư ngắn gửi cho mẹ chồng, chị Mai chia sẻ rất chân tình: “Thật tình con không biết có khoảnh khắc nào con vô ý làm mẹ buồn không? Nếu có, mẹ cho con xin lỗi và bỏ qua cho con nhé. Con cầu mong ba mẹ có nhiều sức khoẻ để sống lâu bên con cháu là tụi con vui rồi”.

Chị Mai chia sẻ, vợ chồng chị cũng có thiếu sót lớn là đã quá mải mê công việc mà ít khi quan tâm tới mẹ. Anh chị hứa sẽ cố gắng khắc phục thiếu sót đó trong thời gian tới. 

Anh Quốc Thái – chồng chị Mai xuất hiện ở cuối chương trình - cũng chia sẻ rằng, anh thường kết nối mẹ và vợ bằng cách kể những câu chuyện ngày xưa mẹ đã vất vả, bươn chải thế nào để nuôi các con. Anh hi vọng những câu chuyện đó sẽ giúp vợ anh cảm thấy đồng cảm và gần gũi với mẹ hơn. 

Anh Thái cũng cho biết, anh quá may mắn khi có một người vợ giỏi giang, chu toàn như chị Mai. Anh gửi lời cảm ơn vợ đã chăm lo cho gia đình trong nhiều năm anh đi vắng. 

Bà Loan cũng chia sẻ, bà may mắn khi có một người con dâu như Mai. Chính vì thế, chuyện bà ở phía sau làm hậu phương cho con tập trung làm việc, kiếm tiền chỉ là chuyện nhỏ, không đáng để tính toán thiệt hơn.