Sau nhiều lần đăng tải thông tin về việc ông Vũ có vấn đề về tâm thần, vợ ông đã yêu cầu toà giám định năng lực hành vi dân sự của chồng. Đặng Lê Nguyên Vũ xem đó là nỗi đau đớn, là kiếp nạn mà ông đã phải gánh chịu suốt nhiều năm qua.

Theo báo Tiền phong, trong cuộc trò chuyện đầu tiên sau 5 năm ẩn cư trên núi vào ngày 13/8 vừa qua, ông chủ tập đoàn Trung Nguyên đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về cuộc hôn nhân đang bên bờ vực tan vỡ của mình.

Theo đó, khi trả lời câu hỏi về tình hình sức khỏe cá nhân, trước việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ ông không ngừng đăng tin về việc ông Vũ có vấn đề về tâm thần, cần được đưa đi chữa bệnh gấp để cứu Trung Nguyên, cứu chồng mình, ông Vũ cho biết đó là nỗi đau đớn, là kiếp nạn mà ông đã phải gánh chịu suốt nhiều năm qua.

{keywords}
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng những điều bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ về chồng là một kiếp nạn mà ông phải gánh chịu.

Mẹ ông đã phải 2 lần đưa con trai đi giám định tâm thần để chiều ý con dâu, nhưng bà Thảo vẫn không ngừng lại. "Kiếp nạn" đó sắp kết thúc sau phiên tòa ly hôn sắp tới, sẽ phân xử vào ngày 5/9/2018.

"Cô nói qua bị bệnh, qua nói thôi được rồi để qua đi khám để chứng minh cô thấy qua không bệnh. Qua đi chợ Rẫy, rồi qua Việt Pháp, nhưng như thế chưa xong, qua phải ra Bệnh viện tâm thần Biên Hoà, họ có một hội đồng hỏi qua như hỏi cung.

Rồi chưa xong, đem kết quả họ cũng không chịu, qua ra một hội đồng giám định sức khỏe tâm thần của trung ương, họ ngồi họ quần qua cả một ngày. Thậm chí hỏi qua bây giờ có nhớ tên mấy người là Chủ tịch nước qua các thời kỳ không?

Thực sự chưa bao giờ qua tưởng tượng tới cảnh như vậy. Thôi thì qua hiểu đó là công việc của người ta. Qua ngồi đó, nhìn anh em bị tâm thần ở các khu nhà, lòng tê tái. Không bao giờ nghĩ có ngày qua phải ở trong tình cảnh như vậy. Kết quả đưa về, qua đâu có bệnh gì, qua mà đâu có bệnh gì” - trích lời Đặng Lê Nguyên Vũ trên Tri thức trực tuyến. Những tâm sự của ông Vũ đã khiến không ít người xót xa.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhiều lần khóc khi nhắc đến "bệnh tình" của chồng.

Trước đó, rất nhiều lần, trong những chia sẻ với truyền thông, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nhắc đến "bệnh tình" của chồng.

Ngày 3/8, sau buổi hòa giải không thành công tại Tòa án Nhân dân TPHCM, bà Thảo đã chia sẻ những gì bà cảm nhận trong buổi hòa giải: "Anh chỉ ngồi như cái xác không hồn, với những văn bản đã được chuẩn bị và đánh máy sẵn sàng. Tôi tin rằng ngay cả anh cũng không thực sự ý thức rõ điều gì đang xảy ra. Sức khỏe tinh thần của anh hoàn toàn không ổn".

Thậm chí, bà Thảo còn khẩn thiết mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng cứu một thương hiệu quốc gia và quan trọng hơn là cứu chồng mình.

Sau đó, lên tiếng sau phán quyết của tòa buộc phải trả con dấu của Trung Nguyên vào ngày 21/3, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết sẽ kháng cáo quyết định của tòa.

Bà cũng nói căn nguyên của những biến cố, tranh chấp triền miên tại doanh nghiệp bắt đầu từ năm 2014, khi chồng bà, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HDDQT Trung Nguyên có vấn đề về sức khỏe. Bà vẫn mong muốn đối thoại với chồng để vực dậy doanh nghiệp.

“Trước những rối ren trong nội bộ do việc ông Vũ gần như vắng bóng tại công ty, lo ngại con dấu bị nhóm người xấu lợi dụng và hoạt động xuất khẩu gần như bị tê liệt hoàn toàn liên tục trong nhiều tháng, tôi nhiều lần khuyên nài ông Vũ đi kiểm tra sức khỏe và chữa bệnh”, bà Thảo cho biết.

{keywords}
Bà Thảo cho rằng những vấn đề của chồng xuất hiện sau cuộc thiền định 49 ngày.

Cột mốc để bà Thảo khẳng định ông Vũ không còn bình thường là 49 ngày thiền định nhịn ăn diễn ra tại M’drak - Đăk Lăk vào tháng 10/2013.

“Ngày anh Vũ trở về sau khóa thiền, đôi khi tôi thấy anh là một con người khác. Tôi không biết anh đã ngộ ra điều gì sau khi thiền, nhưng từ một người vợ được yêu thương, tôi bị đối xử khác thường.

Suốt mấy tháng đầu, tôi cố gắng làm theo những gì khác thường anh ấy muốn, hy vọng tìm được căn nguyên những sự thay đổi đó của anh và cùng anh giải quyết nó. Nhưng càng sau này, anh Vũ càng xa vợ con nhiều hơn!

Một ngày, anh loại tôi ra khỏi Trung Nguyên, cho mẹ con tôi ra khỏi nhà. Anh nói tôi không còn là người được lựa chọn. Anh nói, tôi chỉ là quá khứ của anh” - bà Thảo chia sẻ trên Nhịp sống kinh tế.

Bà Thảo nhấn mạnh sự tác động của 49 ngày thiền định nhịn ăn như một chỉ dấu khiến ông Đặng Lê Nguyên Vũ biến thành một con người khác.

(Theo GiadinhNet)

Tranh chấp Trung Nguyên: Đi ngược lại giá trị cốt lõi doanh nghiệp

Tranh chấp Trung Nguyên: Đi ngược lại giá trị cốt lõi doanh nghiệp

“Chúng ta là người ngoài cuộc nên không thể biết ai đúng ai sai trong câu chuyện tranh chấp này nhưng sự tranh chấp này đã đi ngược lại với giá trị 'hạnh phúc' của Trung Nguyên".

Vụ cà phê Trung Nguyên: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì?

Vụ cà phê Trung Nguyên: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì?

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ ông chủ Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là nhà đồng sáng lập, đồng sở hữu thương hiệu này hiện đang rất bức xúc với những gì đang xảy ra ở Trung Nguyên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nên tỉnh táo 'buông bỏ' Trung Nguyên

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nên tỉnh táo 'buông bỏ' Trung Nguyên

CEO của Atadi nhận định, Trung Nguyên sẽ đi xuống trở thành "cái xác không hồn" chính vì thế, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nên "buông bỏ" Trung Nguyên để gây dựng thương hiệu mới.

Ồn ào tin cựu Chủ tịch Đắk Lắk làm sếp Trung Nguyên: 'Nói lung tung'

Ồn ào tin cựu Chủ tịch Đắk Lắk làm sếp Trung Nguyên: 'Nói lung tung'

Ông Lữ Ngọc Cư, cựu Chủ tịch tỉnh, cựu Giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk, phủ nhận việc được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên.

Trung Nguyên thay thế lãnh đạo, bà Lê Hoàng Diệp Thảo viết đơn cầu cứu

Trung Nguyên thay thế lãnh đạo, bà Lê Hoàng Diệp Thảo viết đơn cầu cứu

Chiều nay (8/8), bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên, xác nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực tại Trung Nguyên đã được thay thế.

Rộ tin đình chỉ một loạt quản lý cửa hàng: Điều gì đang xảy ra ở Trung Nguyên?

Rộ tin đình chỉ một loạt quản lý cửa hàng: Điều gì đang xảy ra ở Trung Nguyên?

Bên cạnh câu chuyện liên quan đến tranh chấp, kiện tụng của hai vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên, mới đây thông tin Trung Nguyên tạm đình chỉ một loạt quản lý cửa hàng vì thất thoát tài sản xuất hiện...

Lùm xùm ly hôn vợ, Đặng Lê Nguyên Vũ bí ẩn, Trung Nguyên sóng gió

Lùm xùm ly hôn vợ, Đặng Lê Nguyên Vũ bí ẩn, Trung Nguyên sóng gió

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ thêm lần nữa bất ngờ xuất hiện trước công chúng, nhưng ấn tượng để lại trái ngược với hình ảnh trau chuốt của dàn siêu xe.

Cuộc ly hôn nghìn tỷ của 'đế chế' cà phê Trung Nguyên làm hải quan bị vạ lây

Cuộc ly hôn nghìn tỷ của 'đế chế' cà phê Trung Nguyên làm hải quan bị vạ lây

Không chỉ quản lý thị trường mà Tổng cục hải quan cũng đang “cảm thấy khó xử” bởi cuộc ly hôn ly kỳ giữa ông chủ đế chế cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.