Chứng kiến đứa trẻ non nớt đang gào khóc trên giường bệnh, hơi thở yếu ớt, chị Trần Thị Kim Oanh (29 tuổi) rơi nước mắt, quay sang nhìn xung quanh như tìm kiếm sự giúp đỡ nào đó. Tiếc rằng số phận éo le khiến chị chỉ có thể một mình đương đầu với những khó khăn.

 Bé Thiện Nhân phải nhập viện cấp cứu do bệnh viêm phổi nặng biến chứng khi chỉ vừa tròn 1 tháng tuổi.

Sinh ra trong một gia đình nghèo trên địa bàn thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, tuổi thơ chị Oanh sớm chịu nhiều bất hạnh. Năm chị lên 10 tuổi, cha chị qua đời do tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cũng vào năm đó, mẹ đẻ bị băng huyết dẫn đến tử vong. Không còn cha mẹ bên cạnh, chị Oanh bế em gái còn đỏ hỏn về sống với bà nội. Đến lúc chị tròn 20 tuổi, bà nội mất vì tuổi già. Một mình chị chăm sóc em gái vẫn còn đang độ tuổi đi học. 

Để có tiền nuôi em, chị xa quê, làm công nhân cho một công ty đồ chơi thuộc huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình), chắt chiu dành dụm từng đồng. Cho đến năm 2019, chị gặp một người đàn ông quê Hải Dương. Cả hai chung sống như vợ chồng, sinh được bé Trần Hoàng Gia Ân. Cũng kể từ đó, mâu thuẫn phát sinh, cuối năm 2022 thì người đàn ông đó bỏ đi, chính thời điểm này chị đang mang thai.

Chị Trần Thị Kim Oanh đơn thân nuôi 2 đứa con nhỏ

Ngày 23/02/2023, chị sinh con thứ hai Trần Hoàng Thiện Nhân trong cảnh một mình đến bệnh viện, gửi lại con đầu chưa đầy 2 tuổi cho em gái chăm sóc. Không ngờ Nhân vừa tròn 1 tháng tuổi, chị phát hiện con có biểu hiện tím tái, lịm dần đi. Bác sĩ chẩn đoán tình trạng nặng, con được chuyển xuống Hà Nội điều trị. 

Qua đánh giá, bác sĩ xác định bé Nhân bị bệnh viêm phổi nặng, chuyển biến thành suy hô hấp, nguy cơ tử vong cao nếu không được can thiệp. Ròng rã nhiều tháng trời, đến nay tuy con đã thoát khỏi cơn nguy kịch song vẫn chưa được cai máy thở.

Một mình lầm lũi trong bệnh viện không có nổi 1 giấc ngủ ngon, thế nhưng điều khiến chị Oanh lo lắng nhất là trong túi lúc này chỉ còn vài trăm ngàn đồng. Mặc dù Nhân được bảo hiểm y tế hỗ trợ 100% chi phí điều trị nhưng quá trình nằm viện vẫn cần những loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế chi trả.

“Cứ khoảng 1-2 tuần tôi phải đóng tạm ứng thêm từ 5-10 triệu đồng tiền thuốc, giờ đã lên tới 30 triệu đồng rồi, tôi thật không còn tiền nữa", chị nghẹn giọng. Không còn người thân, cha mẹ làm chỗ dựa, lại nghỉ làm theo con, chị đã hoàn toàn kiệt quệ cả về kinh tế lẫn tinh thần.

Hoàn cảnh 3 mẹ con chị Oanh lúc này đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Số phận bé Thiện Nhân giờ đây trở nên quá đỗi mong manh. Chị Oanh chỉ biết cầu mong một phép màu đến với con trong cơn hoạn nạn này.

Ông Phạm Đức Tuyên, Trưởng phố Độc Lập, thị trấn Vụ Bản xác nhận: Chị Trần Thị Kim Oanh có 2 người con, cháu nhỏ vừa sinh ra đã mắc nhiều bệnh, phải điều trị tốn kém. Hiện mấy mẹ con chị sống trong nhà tình nghĩa, cuộc sống chật vật. Rất mong hoàn cảnh mẹ con chị nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ phía cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Kim Oanh, số nhà 02 phố Độc Lập, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Số điện thoại: 0912755104.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.160 (bé Trần Hoàng Thiện Nhân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.