Tại buổi lễ tổng kết năm học tại Trường tiểu học xã Giao Nhân (Giao Thuỷ, Nam Định), Báo VietNamNet cùng Hội chữ thập đỏ huyện Giao Thủy vừa trao số tiền 36.586.500 đồng đến em Đỗ Quốc Danh học sinh lớp 3D – nhân vật trong bài viết: “Cha ung thư di căn đau đáu nỗi lo con trai mắc bệnh máu hiểm nghèo”.

Số tiền 36.586.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được trao đến tận tay gia đình em Dỗ Quốc Danh

Lên 6 tháng tuổi, trên cơ thể Danh xuất hiện nhiều vết bầm tím. Bác sĩ kết luận con bị chứng rối loạn đông máu, không có thuốc đặc trị hàng tháng mà phải thường xuyên nhập viện.

Suốt 9 năm sau đó, tháng nào Danh cũng ròng rã vào viện điều trị nhằm hạn chế ảnh hưởng xấu của căn bệnh hiểm nghèo. Trung bình mỗi tháng, tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm và chi phí sinh hoạt khác cho riêng con lên đến 6 triệu đồng.

Đang trong tình cảnh đầy khó khăn thì đầu tháng 5/2022, anh Long thấy cổ mình nổi hạch. Qua chẩn đoán, các bác sĩ kết luận anh bị bệnh ung thư thực quản giai đoạn cuối.

Thời gian gần đây, Danh còn mắc thêm chứng teo não khiến chi phí chữa bệnh của hai bố con lên đến hơn 20 triệu đồng/tháng. Trong lúc gia đình đang lâm vào cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc báo VietNamNet.

Nhận được món quà động viên từ bạn đọc, chị Nguyễn Thị Vui xúc động: “Gia đình tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến Quý báo cũng như các nhà hảo tâm. Số tiền đối với chúng tôi lúc này là món quà quý giá, giúp 2 bố con thêm điều kiện chữa trị bệnh”.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Giao Thủy gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet đã là cầu nối giúp đỡ, chia sẻ hoàn cảnh của gia đình đến với cộng đồng và căn dặn gia đình sử dụng số tiền của bạn đọc ủng hộ đúng mục đích. 

“Trên địa bàn huyện còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn đang cần được hỗ trợ. Chúng tôi rất mong được đồng hành cùng Báo VietNamNet để kết nối các hoàn cảnh với nhà hảo tâm”, bà Thảo nhấn mạnh.