Ban ngày, người mẹ già tần tảo bán rau củ quả ở chợ quê của một vùng nông thôn thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc sau đó tranh thủ đi bộ lên thành phố để bán nốt số hàng còn ế lại suốt cả đêm.

Những bộ ảnh bà mẹ ngực trần cho con bú gây tranh cãi

Một bộ ảnh bà mẹ nude cùng con đang khiến cộng đồng mạng xôn xao và chia sẻ chóng mặt. Trong bộ ảnh, người mẹ để lộ gần như nguyên vẹn cơ thể, đặc biệt là vòng một "khủng" và vòng 3.

Cách ăn uống của các bà mẹ đẻ con thông minh

9 quy tắc trong ăn uống dưới đây sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh và thai nhi thông minh từ trong bụng mẹ.

Một người mẹ già nghèo khó ở vùng nông thôn thuộc tỉnh Sơn Đông đang khiến dư luận Trung Quốc hết lòng ngưỡng mộ và cảm động khi thức trắng đêm bán rau củ và trái cây nhà trồng được bên lề đường để kiếm tiền, giúp con trai mua nhà thành phố.

Cụ thể, trong suốt nhiều tháng qua, người dân thành phố Tế Nam, thủ phố tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc thường xuyên bắt gặp hình ảnh bà cụ Wang Guiying, 68 tuổi, gánh rau củ quả đi bán rong trên khắp các nẻo đường vào ban đêm.

{keywords}

Bà cụ Wang Guiying, 68 tuổi, gánh rau củ quả đi bán rong trên khắp các nẻo đường vào ban đêm để kiếm tiền giúp con trai mua nhà thành phố

Cụ Wang sống ở vùng nông thôn nghèo khó gần thành phố Tế Nam. Ban ngày cụ bán rau củ quả và trái cây ở chợ quê. Sau khi chợ tan, bà cụ tranh thủ gánh hàng lên thành phố bán tiếp vào ban đêm bên lề đường để kiếm thêm tiền cho con trai mua một căn hộ ở thành phố Uy Hải - nơi anh này đang sống và làm việc.

Theo truyền thông Trung Quốc, nhiều khi bà cụ thức trắng đêm, bán hàng bên lề đường. Những khi hết hàng, bà bỏ ra 2 nhân dân tệ để thuê một gian hàng trong chợ, tranh thủ chợp mắt trước khi đi bộ về nhà lấy rau củ tươi để đi bán tiếp vào sáng sớm hôm sau.

"Khi con trai tôi kết hôn, nó không có đủ tiền để mua ngay cả một chiếc TV. Lương nó rất thấp và tôi rất lo lắng cho nó. Con trai tôi rất hiếu thảo và tôi muốn giúp con bằng bất cứ giá nào nếu tôi có thể", bà cụ Wang chia sẻ.

Con trai của bà cụ Wang tên là Xia, hiện sống trong một căn hộ thuê chật chội ở thành phố Uy Hải cùng vợ và con trai 4 tuổi. Tổng thu nhập của gia đình là 4.000 nhân dân tệ/tháng và tháng nào cũng hết nhẵn.

Sự chăm chỉ, tảo tần và tình thương bao la của cụ bà họ Wang đối với con trai mình được truyền thông Trung Quốc ca ngợi và khiến nhiều người xúc động.

Chia sẻ về mẹ, người con trai xúc động nói: "Tôi bật khóc khi đọc được những dòng tin tức về mẹ tôi. Nhưng hiện tại bây giờ, tôi không thể để dành được đồng nào". Xia cũng cho biết, anh phải tiết kiệm được ít nhất 400.000 nhân dân tệ mới mua được căn hộ 60 m2 ở Uy Hải.

'Đừng sống vì con, hãy sống vì mình'

Chị Trần Thị Huyên Thảo (37 tuổi) đã chia sẻ quan điểm riêng về chuyện hi sinh cho con cái, dựa trên góc nhìn của một người mẹ - một bác sĩ nhi khoa.

Can tâm sống vì con hay ly hôn?

Tính đến những bồng bột, nông nổi của tuổi trẻ dẫn đến một đám cưới quá sớm, dẫn đến những trách nhiệm quá nặng và có thể là dẫn đến những nản chí quá nhanh...

(Theo Dân Việt)