{keywords}
 

Tuy nhiên, bà Wang chỉ được trả một nửa số tiền yêu cầu, sau khi thẩm phán yêu cầu cặp vợ chồng người con phải trả cho mẹ 70.000NDT.

Bà Wang cho hay, một mình bà đã phải chăm lo cho đứa cháu nội từ khi mới một tuổi. Theo đó, bà đã trả mọi chi phí sinh hoạt, học phí, tiền thuốc men cho cháu để duy trì hòa thuận gia đình.

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực tối đa của bà, con trai và con dâu bà Wang vẫn bày tỏ ý định ly hôn vào tháng 4 năm nay. Cảm thấy tức giận, bà Wang đã kiện con trai và con dâu ra tòa, đòi họ trả số tiền mà bà nuôi cháu.

Theo AsiaOne, thẩm phán chủ trì vụ việc trên cho biết hôm 17/9 rằng dù ở nông thôn, việc ông bà chăm cháu khi con trai con gái đi làm là phổ biến, nhưng cha mẹ đứa trẻ nên trang trải chi phí sinh hoạt của con mình.

Con dâu của bà Wang, không được nêu tên, cho hay, cô sẵn lòng trả tiền cho mẹ chồng nếu điều đó đồng nghĩa với việc cô có thể ly dị. Hiện, đứa trẻ vẫn do bà Wang chăm sóc.

Thông tin về vụ việc đã nhận được các phản ứng trái chiều từ cư dân mạng Trung Quốc. Một số người ủng hộ bà Wang và cho rằng bà xứng đáng được nhận nhiều tiền hơn. Mặt khác, một số người lại nhận xét, ông bà không nên quá tính toán, đặc biệt là khi nhiều người thường gây sức ép với con phải sinh em bé với cam kết họ sẽ nuôi chúng.

Một số người dùng mạng đặt câu hỏi về động cơ vụ kiện, với phán đoán rằng nó là nhằm vào vụ ly hôn của con trai và con dâu thay vì phí nuôi, chăm sóc đứa bé.

Trên thực tế, một vụ việc tương tự đã xảy ra hồi tháng 7, một người phụ nữ cũng kiện con trai và con dâu (đã ly hôn), đòi 288.000NDT tiền chăm cháu và được tòa án xử được nhận 100.000NDT.

Hoài Linh