Sáng 30/5, thông tin từ bà H'Triệu K'đoh - Phó Chủ tịch UBND xã Ea Tu (TP Buôn Ma Thuột), người phụ nữ (20 tuổi, dân tộc Ê Đê) khai báo nhặt được bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường trong tình trạng kiến bu đầy người cách đây 2 tuần là không đúng sự thật. 

Theo bà H'Triệu K'đoh, hiện tại người phụ nữ này đã thừa nhận bé trai này chính là con ruột của mình và xin lỗi mọi người.

Cháu bé sơ sinh khi mới. Ảnh người dân cung cấp.

Như VietNamNet đã thông tin, vào ngày 15/5, một người phụ nữ đã trình báo với chính quyền xã Ea Tu vừa phát hiện cháu bé khoảng 1 ngày tuổi còn nguyên dây rốn, bánh nhau, cơ thể bị kiến bu, bị bỏ rơi bên vệ đường tại buôn Ea Nao A.

Ngay sau đó, UBND xã Ea Tu đã giao cháu bé cho Hội phụ nữ xã này phối hợp cùng người dân tiến hành chăm sóc, nuôi dưỡng.

Thấy người phụ nữ trình báo nhặt được bé trai này rất xanh xao như người mới sinh con, đồng thời nghe người này kể lại việc phát hiện cháu bé. Nghi vấn có điều bất thường nên chính quyền địa phương đã khuyên người này nói ra sự thật.

Theo bà H’Triệu K’đoh, đến nay, khi sức khỏe đã ổn định, người phụ này thừa nhận bé trai là do mình tự sinh ở nhà rồi dựng lên câu chuyện nói trên. Hiện người phụ nữ này đã xin lỗi mọi người và cho rằng bản thân không minh mẫn và không hiểu vì sao lại làm như vậy.

Cũng theo bà H’Triệu K’đoh, trong quá trình mang thai người phụ nữ này không nói cho gia đình nội ngoại và cả chồng biết mà chỉ nói rằng do mình mập lên.

Được biết, người phụ nữ này hộ khẩu ở huyện Buôn Đôn nhưng lấy chồng ở địa bàn xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột và đã có một người con trước đó. 

Khi thông báo có người nhặt được cháu bé, chị gái của người phụ nữ trên đã nhận nuôi và đang chờ làm các thủ tục. Cùng thời điểm này, người phụ nữ nhặt được cháu bé cũng nhận mình là mẹ ruột.

Hiện tại, xã đã yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm ADN mới để gia đình làm giấy khai sinh cho cháu bé.