- Nhiều năm nay, đêm nào cô Tuy cũng nắm chặt tay con trong nỗi sợ hãi đứa con trai yêu dấu của mình sẽ lặng lẽ ra đi bất cứ lúc nào. Con còn cơ hội sống, nhưng số tiền 40 triệu cho ca phẫu thuật quá lớn khiến cô Tuy bất lực.

TIN BÀI KHÁC

Trong buổi sáng se lạnh, PV VietNamNet đã đến thăm cô Vũ Thị Tuy (57 tuổi, ở thôn Cổ Trai, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) và người con trai Phạm Xuân Cường (22 tuổi) đang mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Ngay từ những phút đầu tiên khi cùng y bác sỹ khoa phẫu thuật nhiễm khuẩn đến căn phòng chăm sóc đặc biệt, nơi Cường điều trị, mọi người ai cũng xót xa khi chứng kiến người thanh niên tiều tụy, cơ thể chỉ còn da bọc xương. Chân tay như thanh củi cứng đờ, co quắp. Những mảng sườn và lồng ngực nổi rõ.

{keywords}

Anh Xuân Cường bị bệnh về đường tiêu hóa, phải cắt đại tràng

Bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, khi thấy người lạ, Cường chỉ cười rú lên rồi rúc vào mẹ, nói lẩm bẩm những từ vô nghĩa. Cô Tuy tủi hổ, hai hàng nước mắt lăn dài.

Chia sẻ về về tình trạng bệnh của Cường, bác sĩ Tuấn Anh ái ngại cho biết: "Bệnh nhân Cường nhập viện trong thể trạng suy kiệt nghiêm trọng, có tiền sử thiểu năng trí tuệ. Trước kia bệnh nhân đã từng làm phẫu thuật hậu môn nhân tạo. Nhập viện lần này, qua hội chẩn, chúng tôi kết luận bệnh nhân cần phải phẫu thuật cắt đại tràng nếu không sẽ biến chứng rất nguy hiểm đến tính mạng".

Nghe tình trạng bệnh của con, cô Tuy chỉ trào nước mắt, không biết phải làm gì trong lúc này. Gánh nặng cơm áo bỗng chốc đè hết lên vai của người mẹ nghèo đau yếu khiến cô suy sụp hoàn toàn. Thương con, thương cho số phận, cô Tuy khóc đến mờ cả đôi mắt.

{keywords}
Cô Tuy xót xa khi nhắc đến con

“Nó có muốn thế đâu, mà mình cũng không mong con thế. Ông trời bắt nó như vậy thì mình phải chịu thôi. Nhưng nghĩ cả cuộc đời tôi tủi thân lắm, cứ nhìn nhà hàng xóm con cái người ta bình thường, chúng lấy chồng lấy vợ sinh con, vậy mà con mình thì như vậy...”.

Hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, chồng cô Tuy là ông Phạm Văn Hường, trước kia đi  bộ đội bị ảnh hưởng của chiến tranh, mất sức lao động nên không đi làm thuê được công việc gì kiếm ra tiền. Nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ dựa vào 2 sào ruộng, mùa được mùa mất. Nghĩ tới khoản chi phí phẫu thuật tới đây của con cô Tuy chỉ biết đứng nhìn con mà khóc. “Giờ tôi không biết làm sao mới có thể có tiền phẫu thuật cho lần tới. Đường cùng chắc đưa con về chờ chết mất thôi", cô Tuy khóc nấc.

Phạm Bắc

1. Gửi trực tiếp: Cô Vũ Thị Tuy, thôn Cổ Trai, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; SĐT 01688367954

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.335 (cô Vũ Thị Tuy ở Thái Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436