- Mới cách đây 3 năm, chàng thanh niên khỏe mạnh, xốc vác là trụ cột trong gia đình đang nuôi nhiều ước mơ xây nhà cưới vợ và sinh con cho mẹ có cháu bế bồng vậy mà nay nằm một chỗ...

TIN BÀI KHÁC:


Mới ngày nào còn là một chàng thanh niên khỏe mạnh, ham lao động được bạn bè gia đình yêu mến. Giấc mơ một ngôi nhà hạnh phúc và những đứa trẻ nô đùa tưởng chừng đơn giản, nhưng đến nay Tạ Thanh Hữu cũng không thể thực hiện được.

Tạ Thanh Phúc lúc còn khỏe
Mới cách đây 3 năm, chàng thanh niên khỏe mạnh, xốc vác là trụ cột trong gia đình đang nuôi nhiều ước mơ xây nhà cưới vợ và sinh con cho mẹ có cháu bế bồng. Để kiếm được nhiều tiền Hữu không chọn làm công nhân mà chọn nghề khoan giếng. Mặc dù công việc có vất vả nhưng đồng công được trả xứng đáng.

Công việc đang suôn sẻ, số tiền kiếm được không nhiều nhưng cũng đủ để Hữu nuôi ước mơ chính đáng của mình. Mỗi ngày công việc của Hữu bắt đầu từ 6 giờ sáng hôm nay tới 6 giờ sáng hôm sau là hết một ca và Hữu lại được nghỉ một ca như vậy. Trong một buổi sáng vừa ra ca, đang ngồi uống cà phê trong quán Hữu đã gặp một tai nạn oan khuất mà nhiều năm nay Hữu vẫn đang phải gánh chịu hậu quả. Kẻ gây tai nạn đã vào tù, gia đình kẻ gây tai nạn cũng rũ bỏ trách nhiệm, một mình Hữu đang phải chịu đau đớn.

Khi đó, có một nhóm thanh niên đang rượt đuổi đánh nhau ngoài đường, một tên trong nhóm đó chạy vào quán cà phê sau đó là một nhóm truy đuổi theo. Bọn chúng tưởng Hữu là thủ phạm chúng đang truy đuổi, nhóm thanh niên xông vào dùng con, gậy đánh liên tiếp vào người, vào đầu Hữu cho đến khi bất tỉnh chúng mới bỏ đi.

Vì chấn thương quá nặng ở đầu, người nên Hữu đã bị liệt toàn thân và bị ảnh hưởng thần kinh nên giờ như người nửa tỉnh nửa say.

Chàng trai khỏe mạnh hôm nào giờ chỉ còn da bọc xương
Hữu đã phải nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM gần 2 năm trời tiêu tốn hết bao nhiêu tiền của nhưng cuối cùng vẫn không thể phục hồi sức khỏe. Những đồng tiền kiếm được dành dụm bấy lâu nay cũng không cánh mà bay nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Cảnh mẹ già, con đau không có tiền điều trị thuốc men không đành nhìn con sống cảnh chết dần chết mòn, mẹ anh đã phải bán nốt căn nhà duy nhất để chữa trị cho Hữu hy vọng còn người còn của.

Điều mẹ già mong mỏi làm sao Hữu được hồi phục để có thể lo cho cuộc sống sau này, bởi mẹ biết rằng mẹ sẽ không còn tồn tại mãi để chăm sóc Hữu suốt đời. Nhưng trớ trêu thay số tiền đó cũng không thể cứu được căn bệnh hiểm nghèo của Hữu.

Căn nhà bán cho người cùng làng nên họ còn thương tình cho ở tới khi con họ lớn lập gia đình mới đòi lại. Tiền hết, nhà không còn, con cũng vẫn nằm một chỗ, nước mắt người mẹ khóc con cũng đã cạn. Trong đau đớn tột cùng người mẹ vẫn gắng gượng để nuôi con.

Câu nói: Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí nó như ứng vào gia đình nhà Hữu. Người chị gái của Hữu vì chia tay với chồng một nách hai con nhỏ lại bồng bế nhau về ở với mẹ và người em bệnh tật. Tuy vậy, hằng ngày chị Tạ Thanh Lan vẫn đi làm công nhân với chút tiền ít ỏi cũng đủ nuôi cơm cho 5 miệng ăn. Mẹ con chị dù khổ nhưng cũng đùm bọc nhau để sống qua ngày.

Lao động cực nhọc, ăn uống kham khổ và suy nghĩ nhiều về tương lai hoàn cảnh gia đình không có lối nào thoát nên sức khỏe của chị Lan ngày một suy sụp. Nhiều đêm chị Lan thức trắng đêm suy nghĩ miên man nhưng đều không có lối thoát. Rồi dần chị chuyển qua chứng mất ngủ rồi rối loạn tiền đình, đầu đau như búa bổ. Sức khỏe suy sụp, chị phải nghỉ việc ở công ty, một lần nữa cánh cửa kiếm cơm của cả gia đình chị lại khép lại.

Giờ đây, để có miếng ăn chín hằng ngày mẹ Hữu phải chăm con vừa tranh thủ mua ve chai kiếm năm, mười ngàn để mua sữa đậu nành thay sữa cho Hữu. Chị Tạ Thanh Lan cũng chỉ trông chờ vào tiền công giặt đồ thuê và nhặt hạt điều. Có việc thì được 20-50 ngàn tùy lòng hảo tâm của gia chủ.

Chị Tạ Thanh Lan cho biết: “Cuộc sống gia đình em bây giờ bi đát quá rồi, 5 miệng ăn hai con nhỏ một người già một người nằm một chỗ, mình em kiếm tiền mà lúc nào cũng bệnh. Nhiều lúc giặt đồ cho người ta mà mệt thở không ra hơi nhưng vẫn phải cố không dám nghỉ. Nếu như em nghỉ ngày nào thì lại không có tiền, nên dù mệt cũng phải cố gắng, họ thấy thương hoàn cảnh nghèo nên họ mới gọi mình làm. Thằng Hữu nằm đó, không ăn được gì chỉ uống sữa nhưng rồi sữa cũng chẳng có cho nó uống. Không có tiền mua sữa thì chuyển qua cho nó uống sữa đậu nành. Mỗi ngày mua một bịch sữa đậu nành về cho nó uống cả ngày. Nó nằm nhiều đau đớn người lở loét cả nhưng cũng chẳng có tiền mua thuốc nữa. Nhiều đêm em suy nghĩ mất ngủ, sáng không thể dậy nổi, chỉ ước ao có tiền đi truyền chai nước biển có sức để làm nhưng cũng không có. Ngôi nhà ở nhờ cũng không còn biết ở được bao lâu, người ta đòi lại 5 con người sẽ đi về đâu…”.

Điều khiến chị Lan vẫn còn day dứt băn khoăn trăn trở đó là người em dâu tương lai của mình vẫn chưa yên bề gia thất. Trước ngày Hữu bị tai nạn một tháng, hai người đã làm lễ đính hôn, may quần áo, mua nhẫn cưới bao nhiêu dự định tan thành mây khói.

“Từ ngày thằng Hữu bị tai nạn tới nay, em nó vẫn ghé thăm, mỗi lần tới nó đều thăm hỏi động viên và cho tiền. Nhìn hai đứa trẻ tội nghiệp gặp nhau lần nào cũng khóc, khiến không ai cầm nổi nước mắt. Thương em nhưng chẳng biết thế nào chỉ biết động viên em rằng thằng Hữu thì đã như vậy rồi em cứ đi lấy chồng gia đình rất mong cho em nó được hạnh phúc. Cái ước mơ xây nhà cưới vợ sinh con cho bà bế trở nên xa vời quá”, chị Lan buồn rầu chia sẻ.

Theo bà Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai cho biết: Gia đình nhà Nguyễn Thanh Hữu đang rất bi đát. Trước đây do bị côn đồ đánh nhầm nên Hữu nằm liệt từ đó đến nay. Cậu này trước đây cũng chí thú làm ăn lắm, hiền lành lắm, chuẩn bị cưới vợ thì xảy ra tai nạn. Gia đình bà đã phải bán hết nhà cửa để lo cho con. Giờ bà Thủy mẹ của Hữu vừa trông con vừa kiếm ve chai bán kiếm tiền mua sữa cho con. Địa phương cũng có hỗ trợ nhưng cũng không được bao nhiêu.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ Tạ Thanh Hữu xin gửi về:

1. Tạ Thanh Lan (chị gái Hữu) 79A/3, ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. ĐT: 01286 23 27 76
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Tạ Thanh Hữu em chị Tạ Thanh Lan)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn