Vừa trải qua một ngày dài truyền hoá chất mệt mỏi, chị Lê Thị Bình (32 tuổi) vẫn cố ngồi dậy, gọi về nhà bằng giọng yếu ớt để được nghe thấy tiếng con. Nhìn con qua điện thoại, chị không giấu được những giọt nước mắt mặn chát, thương con trai còn non nớt đã phải rời xa vòng tay của mẹ.

Chị Bình phát hiện mắc bệnh ung thư xương thời điểm đang mang thai.

Nhớ lại những cơn đau buốt kéo dài trong thời gian thai kì, người phụ nữ quê Yên Thành (Nghệ An) lại rùng mình. Tháng 6/2022, khi đang mang bầu ở tháng thứ 3, chị bỗng đau nhức chân. Nghĩ là do thiếu canxi bình thường như những thai phụ khác, chị cũng không đi khám. Cho đến lúc đau đớn dồn dập không thể chịu nổi, chị mới đến bệnh viện tỉnh kiểm tra.

"Có ai ngờ vợ tôi lại bị ung thư. Chân phải cứ thế sưng lên nhưng bác sĩ không thể chụp X-quang, mà siêu âm lại không rõ ràng", anh Phương cho biết. Để giữ con được chào đời khoẻ mạnh, chị Bình cắn răng chịu đựng. Tháng 2/2023, sau khi sinh con được 5 ngày, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang, kết luận chị bị ung thư xương.

Chị Bình gồng mình chịu đựng cơn đau để sinh con.

Chỉ kịp ôm hôn con rồi gửi gắm mẹ chồng, chị khăn gói ra Bệnh viện K Hà Nội điều trị, hy vọng sớm khỏi bệnh để trở về chăm sóc con. Chẳng ngờ chân đã sưng quá to, thời gian điều trị kéo dài hơn dự kiến. Trải qua 15 đợt truyền hoá chất đằng đẵng, cơ thể người phụ nữ mới sinh yếu ớt gánh chịu thêm một loạt nỗi đau và tác dụng phụ của thuốc, nhanh chóng trở nên suy kiệt.

"Suốt quãng thời gian đó, chỉ khi gọi về nhà, nhìn thấy con, tôi mới như được tiếp thêm động lực chữa bệnh", chị Bình giãi bày.

Không chỉ chịu sự tra tấn về thể xác, vợ chồng chị còn canh cánh nỗi lo kinh tế. Để có tiền chữa bệnh cho vợ, anh Nguyễn Ích Phước phải vay mượn nhiều nơi lên đến 400 triệu đồng. Nhưng do phác đồ điều trị cần dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ nên trung bình mỗi tuần, gia đình cần chi trả hết 23 triệu đồng, chưa kể chi phí sinh hoạt tại bệnh viện.

Chị Bình canh cánh nhớ mong con trai nơi quê nhà.

Trong khi đó, anh Phương chỉ làm tự do, thu nhập bấp bênh. Để chồng đi làm, có những ngày chị Bình phải tự chăm sóc bản thân vì cả hai bên nội ngoại ở xa, điều kiện khó khăn, lại đang chăm con trai nhỏ của chị.

Đứng trước khoản nợ khổng lồ mà vợ chồng không biết bao giờ mới trả nổi, chị Bình rất khổ tâm. Nhiều lúc, chị nghĩ quẩn muốn từ bỏ việc điều trị, song nghĩ tới con trai còn nhỏ, vẫn rất cần có mẹ, chị lại khao khát sống trong bất lực.

Ông Đặng Quang Hoàng, Chủ tịch UBND xã Viên Thành xác nhận: Chị Lê Thị Bình là công dân địa phương, có hoàn cảnh rất khó khăn. Ngay sau khi sinh con, chị phải ra Hà Nội chữa bệnh ung thư, kinh tế gia đình càng thêm chật vật. Chính quyền địa phương cũng như bà con làng xóm đều mong muốn kêu gọi cộng đồng chung tay giúp chị có thêm điều kiện chữa bệnh, sớm trở về với con nhỏ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Ích Phương, xóm 8 Viên Thành, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. SĐT 0965299956. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.259 (chị Lê Thị Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081