Thủ môn số 1 tuyển Anh chặn đứng cú sút penalty đầu tiên từ chân trung vệ Manuel Akanji, góp công lớn giúp Tam sư thắng 5-3, qua đó giành vé bán kết.

Jordan Pickford cũng suýt cản phá được pha dứt điểm của cựu tiền vệ Liverpool - Xherdan Shaqiri, khi anh đổ người đúng hướng.

Pickford
Jordan Pickford cản phá cú đá penalty của Akanji

Tuy vậy, đó không phải là suy đoán đơn thuần của Pickford. Anh được nhắc tỉ mỉ về hướng sút penalty thông thường của từng cầu thủ Thụy Sĩ, viết trên chai nước.

Về Akanji, Pickford nhận lời khuyên "bay sang trái". Đó chính xác là những gì thủ môn Everton đã làm khi cản thành công quả phạt đền đầu tiên của Thụy Sĩ.

Pickford cũng có thể chặn được tình huống luân lưu tiếp theo nếu anh chịu lắng nghe nghiên cứu từ chính mình.

Với cú đá từ chân Fabian Schar, Pickford giả vờ lao sang trái nhưng cuối cùng lại bay về bên phải, hoàn toàn ngược lại lời chỉ dẫn trên chai nước.

Pickford
Pickford
Mẹo bắt phạt đền của Pickford được viết trên chai nước

Trên thực tế, tiền đạo Zeki Amdouni thực hiện quả penalty không theo những gì mà Pickford nghiên cứu, khi đưa bóng vào giữa khung thành, còn Pickford đổ người về bên trái.

Tuy vậy, chỉ cần lần duy nhất đẩy cú đá của Akanji, Pickford cùng tuyển Anh đã bay vào bán kết Euro 2024, trong bối cảnh cả 5 cầu thủ Anh đều sút 11m chính xác.

Xem video highlights Anh 1-1 Thụy Sĩ (pen 5-3)

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/