Sau một đêm không ngủ, ngày 23/6, chị P.T.C.C. (Hải Dương) quyết định lên tiếng về cái chết đáng thương của thú cưng.
Trên trang cá nhân, chị C. cho biết, con mèo trị giá 80 triệu đồng của chị đã chết ngạt trong quá trình vận chuyển từ Hà Nội về Hải Dương.
Điều này khiến chị rất đau lòng, suy sụp tinh thần. Tuy nhiên, điều khiến chị bức xúc hơn hết là thái độ của tài xế xe ô tô vận chuyển thú cưng.
Nam tài xế không xin lỗi mà còn gọi người đến gây náo loạn, dọa nạt chị. Vì vậy, chị C. quyết tâm phơi bày vụ việc, đòi lại công bằng.
Ngay sau bài đăng của chị C., nhiều tài khoản mạng xã hội đã tỏ thái độ phẫn nộ, ủng hộ chị cho tài xế một bài học về pháp luật.
Trao đổi với PV VietNamNet, chị C. chia sẻ cụ thể: “Khoảng 1 tháng trước, tôi bận nhiều việc nên có gửi bé mèo nhờ chị N.Đ.H. ở Hà Nội chăm sóc.
Bé mèo Golden By12 của tôi có nguồn gốc giấy tờ rõ ràng, được cấp bởi Hiệp hội WCF, ARC, VRC.
Tôi mua bé vào năm 2021 với giá 80 triệu đồng. Hiện, tôi vẫn còn giữ đầy đủ giao dịch mua bán qua tin nhắn và hóa đơn thanh toán qua ngân hàng”.
Ngày 22/6, chị C. nhờ chị H. gửi mèo từ Hà Nội về Hải Dương. Chị H. gọi cho anh T.H.S. để thuê xe vận chuyển mèo.
Anh S. cho biết: “Khi nhận được yêu cầu của chị H., tôi biết anh T.T. có nhận vận chuyển hành khách ở Hải Dương. Thế nên, tôi giới thiệu anh ấy với chị H.
Tôi nói rõ có khách thuê vận chuyển mèo, anh T. đồng ý nhận. Sau đó, tôi cho hai bên số điện thoại để liên lạc, trao đổi”.
Được anh S. giới thiệu, chị H. gọi anh T. trao đổi về giá cước. Anh T. báo giá 200.000 đồng và hai bên thỏa thuận thành công.
“Lúc anh T. đến nhận, tôi bàn giao con mèo hoàn toàn khỏe mạnh, bỏ vào balo đàng hoàng.
Tôi đặt túi đựng mèo lên ghế trước và căn dặn anh T. cho bé ngồi đó. Anh T. đồng ý, nhưng không hiểu sao bé mèo lại chết ngạt trong cốp xe.
Khi mèo chết, tôi gọi cho anh thì anh phủi hết trách nhiệm, còn mắng tôi thậm tệ”, chị H. bức xúc.
Trong khi đó, chị C. kể, khoảng 21h48 ngày 22/6, chị nhận điện thoại của anh T. và ra trước cửa nhà nhận mèo.
Chị ra đến cổng thì tài xế T. nói “con mèo bị làm sao ấy”. Chị C. hoảng hốt hỏi anh ta để mèo ở đâu thì nhận được câu trả lời “để ở cốp xe”.
Lúc này, chị C. nhìn con mèo mềm nhũn, lông ướt sũng và nói “có khi nó bị sốc nhiệt dẫn đến chết”.
Vì muốn chắc chắn hơn, chị C. gọi video cho bác sĩ thú y thì nhận được lời chẩn đoán mèo đã chết. Dù vậy, chị C. vẫn mang mèo đến phòng khám thú y để kiểm tra và bác sĩ khẳng định “không còn sự sống”.
Trong lúc chị C. và anh T. trao đổi về phương án xử lý, một nhóm người do tài xế này gọi đến làm náo loạn khu dân cư vào lúc 23h.
“Nhóm người đó có thái độ hùng hổ, đe dọa, chửi bới và vu khống tôi gửi mèo bệnh để ăn vạ tiền nhà xe. Họ muốn quy giá trị của mèo đắt tiền thành mèo thịt để bồi thường”, chị C. kể.
Tất cả diễn biến vụ việc đều được ghi lại bằng camera an ninh và có hàng xóm của chị C. chứng kiến.
Sau 30 phút làm ầm ĩ, tài xế và nhóm người trên bỏ về. Vụ việc khiến chị C. và gia đình lo lắng, hoảng sợ.
Chị C. tâm sự: “Ban đầu, tôi đứng nhìn mèo cưng như người mất hồn. Tôi chưa kịp phản ứng gì cả, thì tài xế cứ hỏi giờ xử lý thế nào.
Tôi nói bé mèo là vô giá đối với tôi. Bé mèo chết rồi, có làm gì thì cũng không thể sống lại.
Vì vậy, tôi muốn anh ấy mua cho tôi 1 con mèo khác (giá khoảng 10 triệu đồng) để bù đắp tinh thần. Thế nhưng, anh ấy không đồng ý, rồi gọi người đến làm loạn trước nhà tôi.
Tôi buồn nên nói thế, chứ nếu anh ấy xin lỗi, nói chuyện tình cảm thì có khi tôi chẳng thèm bắt đền.
Tôi vốn không định làm lớn chuyện. Nhưng, từ đầu đến cuối, anh ấy không xin lỗi mà còn mắng chửi tôi rất khiếm nhã. Hiện tại, tôi liên lạc thì anh ấy không bắt máy, phủi hết trách nhiệm.
Bây giờ, tôi chờ các bên liên quan xác nhận vào đơn trình báo. Sau đó, tôi sẽ nộp đơn lên công an, nhờ giải quyết theo pháp luật”.
PV VietNamNet liên hệ tài xế T.T. để xác minh vụ việc thì người này trả lời: “Thích viết gì thì viết, tôi không quan tâm. Tôi không có gì để nói”.
Ảnh: Nhân vật cung cấp