Các vết gỉ sét không chỉ khiến chiếc xe bị mất thẩm mĩ mà còn làm hỏng các tấm kim loại, thậm chí làm giảm hiệu suất hoạt động của xe. Chính vì vậy, gỉ sét khiến nhiều chủ xe phải đau đầu để khắc phục sửa chữa, sơn lại thân vỏ với chi phí khá cao.

Một giải pháp mà MotorBiscuit đưa ra nhằm khắc phục nhanh, xoá tan mọi loại gỉ sét đơn giản trên xe ô tô, đó là sử dụng nước ngọt có ga như Coca Cola (Coke). Đây là loại đồ uống cực kỳ phổ biến, có trong tủ lạnh của hầu hết mọi gia đình tại Anh.

Drivers often spend a fortune trying to repair rust spots on their car

(Ảnh: Getty)

Theo các chuyên gia, chỉ cần đổ chai hoặc lon Coke lên các vết gỉ sét trên xe có thể giúp khắc phục hư hỏng. Việc sử dụng đồ uống có vị hơi ngọt hơn sẽ giúp làm sạch gỉ sét dễ dàng hơn các loại nước không đường.

MotorBiscuit cũng khuyên mọi người nên dùng miếng bọt biển hoặc giấy nhôm gấp lại để lau vết gỉ sét trên xe cùng với nước Coke. Lưu ý là chà sạch bằng miếng bọt biển có thể nhẹ nhàng hơn nhưng lại kém hiệu quả hơn so với giấy nhôm, nhưng có thể sử dụng đồng thời cả hai.

A cold bottle of Coke may provide drivers with a quick-fix solution to their problems

(Ảnh: Coca Cola)

Sau khi chà sạch các vết gỉ sét, chúng ta có thể sử dụng xà phòng và nước để làm sạch một lần nữa bề mặt. Phương pháp trên đặc biệt hiệu quả với những bộ phận mạ chrome. Người lái xe có thể sử dụng xà phòng và nước để loại bỏ các mảnh vụn. 

Việc nước uống có ga như CocaCola có thể đánh bay gỉ sét là có cơ sở khoa học khi đồ uống này có thành phần cacbonat, có thể hòa tan các oxit kim loại trong rỉ sét. Ngoài ra, axit xitric có trong Coke có tác dụng loại bỏ vết bẩn cứng đầu. 

(Nguồn video: Youtube)

Theo The Sun

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!