Thông thường, những người lái xe ô tô ở Anh nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đều rất ghét việc chạy qua cung đường có gờ giảm tốc với độ mấp mô cao. Hầu hết, mọi người lái xe ô tô lâu năm đều có thói quen giảm tốc độ trước khi bánh xe lăn trên gờ này.

Tuy nhiên, thói quen lái xe trên chưa hẳn đã đúng và có thể làm tiêu hao nhiên liệu hơn mức bình thường.

go giam toc.jpeg
Gờ giảm tốc thường gây khó chịu cho người lái xe. Ảnh: The Sun

Vừa qua, các chuyên gia ô tô tại LQK Euro Car Parts đã chia sẻ cách lái xe qua gờ giảm tốc một cách nhẹ nhàng và đơn giản, lại còn giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Theo các chuyên gia, việc tăng tốc và giảm tốc đột ngột có thể khiến mức tiêu hao nhiên liệu tăng cao. Việc loại bỏ thói quen tăng/giảm tốc đột ngột khi qua gờ giảm tốc có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể.

"Khi gặp gờ giảm tốc, người lái xe nên cố gắng duy trì tốc độ ổn định nhất có thể, vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu và việc các bánh xe băng qua gờ sẽ nhẹ nhàng hơn", chuyên gia từ LQK Euro Car Parts nói thêm.

Ngoài ra, trang web BookMyGarage (chuyên lĩnh vực sửa chữa và cho thuê xe tại Anh) cũng nêu quan điểm rằng, việc duy trì tốc độ ổn định khi qua gờ giảm tốc rất quan trọng, người lái xe nên điều khiển trong dải tốc độ từ 24-32km/h. Tuy nhiên, nếu gầm xe quá thấp hoặc hệ thống treo quá xóc, người lái có thể lựa chọn cách di chuyển chậm rãi, nhẹ nhàng qua gờ giảm tốc.

Theo The Sun

Bạn có góc nhìn nào về nội dung trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!