Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) triệu hồi tổng cộng 492 chiếc thuộc 2 dòng xe SUV cỡ trung là ML và GLE để kiểm tra khắc phục lỗi về sự tích tụ của nước ở khoang bánh xe dự phòng có thể ảnh hưởng hoạt động của bộ điều khiển hệ thống nhiên liệu trên một số xe trên.

Những mẫu xe trong diện triệu hồi gồm các phiên bản ML 250 CDI 4MATIC (166), ML 350 4MATIC (166), ML400 4MATIC (166), GLE 400 4MATIC (166 và 292), GLE 450 AMG 4MATIC (292) và AMG GLE 43 4MATIC (292), được sản xuất từ tháng 2/2012 đến tháng 10/2019 tại nhà máy của Mercedes-Benz tại Stuttgart (Đức), do MBV nhập khẩu và phân phối.

Có tổng cộng 492 chiếc Mercedes-Benz thuộc 2 dòng ML và GLE thuộc diện phải triệu hồi.

Theo nội dung triệu hồi, trên các chiếc xe nói trên, nước có thể thấm vào khu vực phía sau xe, theo thời gian, sẽ tích tụ ở hốc bánh dự phòng và trong một số tình huống, có thể sẽ tiếp xúc với bộ điều khiển bơm nhiên liệu, dẫn tới ảnh hưởng việc tiếp nhiên liệu cho động cơ.  Hệ quả là xe có thể bị dừng đột ngột khi di chuyển mà không có cảnh báo trước, tăng nguy cơ bị tai nạn, thương tích cho người tham gia giao thông xung quanh. 

Để khắc phục, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, gắn thêm van thoát nước ở khoang bánh xe dự phòng cho các xe bị ảnh hưởng. Thời gian thực hiện thao tác khoảng 30 phút mỗi xe. Dự kiến, chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/3/2023 cho đến hết ngày 31/12/2027.

Ngoài 492 chiếc nói trên, các dòng ML và GLE được nhập khẩu không chính hãng (di chuyển tài sản, ngoại giao hoặc do công ty khác nhập khẩu…) nhưng trong diện triệu hồi của Mercedes-Benz AG cũng sẽ được hỗ trợ để tiến hành xử lý lỗi. 

ML thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ trung của Mercedes-Benz. Đến năm 2015, M-Class được nâng cấp và chính thức được đổi tên là GLE-Class. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLE 450 nằm trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, cùng với các đối thủ như Audi Q7, BMW X5 hay Porsche Cayenne,...

Hoàng Hiệp