Theo thông báo từ VinFast, hiệu quả phanh của mẫu VF 8 (bao gồm cả bản Eco và Plus) có khả năng bị giảm do quá trình lắp ráp lỗi chi tiết bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực, dẫn đến bị lỏng khi vận hành.

Lỗi trên được VinFast phát hiện thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm nhưng đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất ô tô điện thương hiệu Việt chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường.

VinFast VF 8 là chiếc xe điện thứ 2 của thương hiệu ô tô điện Việt Nam bán ra thị trường. (Ảnh: Ngô Minh)

Để khắc phục lỗi kể trên, VinFast đã quyết định triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.781 xe VinFast VF 8 trong diện bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế miễn phí bu-lông mới với vòng đệm và lực siết phù hợp.

VinFast cũng đã gửi báo cáo và xin phê duyệt kế hoạch triển khai chương trình triệu hồi xe VF 8 tới Cục Đăng kiểm Việt Nam. Dự kiến, kể từ ngày 19/2/2023, khách hàng có thể mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục hoàn toàn miễn phí. Thời gian xử lý là khoảng 30 phút

VinFast sẽ thông báo trực tiếp tới từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch khắc phục miễn phí. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng voucher trị giá 1.000.000 đồng/xe để sử dụng vào các dịch vụ khác của VinFast.

VF 8 là mẫu xe điện thứ 2 của thương hiệu ô tô điện VinFast được bán ra thị trường Việt Nam cùng với Vin Fast VF e34. Đồng thời, mẫu xe này cũng là sản phẩm chiến lược của VinFast trong chiến lược bán xe điện ra toàn cầu.

Cuối tháng 11 năm ngoái, VinFast đã xuất khẩu lô 999 xe điện bao gồm VF 8 và VF 9 tới thị trường Mỹ, chính thức chinh phục một trong những thị trường ô tô khó tính nhất thế giới.

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về sự việc triệu hồi xe điện VinFast VF 8? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!