Sau khi tung ra 6 sản phẩm EQ hoàn toàn bằng điện trong khoảng hai năm gần đây, nhiều người cho rằng Mercedes-Benz sẽ tạm dừng công bố thêm sản phẩm chạy điện.

Tuy nhiên, hãng xe Đức vẫn tiếp tục quá trình chạy đua “điện khí hóa” khi tung ra thị trường các phiên bản xe sedan EQS và EQE AMG. Và mới đây nhất là Maybach, với mẫu Mercedes-Maybach EQS 680.

Mercedes-Maybach EQS 680 2024 được phát triển dựa trên mẫu SUV EQS tiêu chuẩn thay vì phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ chiếc Mercedes-Maybach GLS 600.

Tương tự những mẫu Maybach khác, EQS 680 có ngoại thất sơn hai tông màu kèm một đường kẻ sọc vẽ thủ công. Lưới tản nhiệt dạng mặt phẳng nhưng vẫn có các họa tiết nan dọc đặc trưng của Maybach. Các logo Maybach nhỏ tô điểm cho hốc hút gió giả hai bên, mô phỏng theo hoa văn của Louis Vuitton

Xe được trang bị bộ mâm kích thước 21 inch tiêu chuẩn, khách hàng có thể đổi sang bộ mâm 22 icnh tùy chọn đã được sửa đổi thiết kế nguyên khối truyền thống của Mercedes và đậm chất xe điện hơn. Đáng tiếc, không có tùy chọn mâm xe 23 inch vì vòm bánh xe của EQS quá nhỏ.

Những thay đổi lớn nhất chủ yếu xuất hiện trong không gian nội thất, bởi Mercedes đã loại bỏ hàng ghế thứ ba tùy chọn và thêm một bệ tỳ tay cố định nằm giữa hai ghế sau để tạo nên loại ghế độc lập dành cho vị trí ông chủ, mang phong cách ghế ngồi thương gia.

Đi kèm với loại ghế này là hệ thống mát-xa bắp chân, sưởi/làm mát vai. Ghế sau bên phải có không gian rộng rãi hơn khi kích hoạt chế độ đưa ghế trước sát với táp-lô, giúp người dùng nằm nghỉ một cách thoải mái nhất.

Một số trang bị tiêu chuẩn trên Mercedes-Maybach EQS 680 bao gồm hộc để cốc có sưởi, bốn cổng USB-C, hai cổng HDMI và máy tính bảng có thể tháo rời. Tất nhiên, không thể thiếu tủ làm lạnh rượu và hộc chứa ly truyền thống của Maybach. Bên cạnh đó còn có hai màn hình 11,6 inch đặt trên lưng ghế trước và cho phép truy cập vào bộ thông tin giải trí MBUX.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu EQS 680 Maybach là động cơ điện kép, có công suất 649 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm (mạnh hơn đáng kể so với con số 536 mã lực của EQS 580), đủ để đưa chiếc SUV hạng sang bứt tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây. Xe có khả năng di chuyển tối đa 598 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Thương hiệu ngôi sao ba cánh hiện chưa công bố giá bán của Mercedes-Maybach EQS 680, nhưng mức giá được đồn đoán sẽ dao động trong khoảng 185.000-200.000 USD (tương đương khoảng 4,35 – 4,66 tỷ VNĐ).

Mercedes-Benz Việt Nam hiện đang phân phối duy nhất mẫu sedan chạy điện EQS, với giá bán khởi điểm từ 4,839 tỷ đồng.

Tiến Dũng (Theo Motor1)

Bạn đánh giá thế nào về mẫu Mercedes-Maybach EQS 680? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!