Từng được định danh cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley, Maybach đã không đủ sức thuyết phục khách hàng trong phân khúc siêu sang, dẫn đến việc Mercedes-Benz quyết định chấm dứt sản xuất các dòng xe cao cấp như Maybach 57 hay Maybach 62 vào năm 2012.

Tuy nhiên, khi đặt dòng xe cao cấp Mercedes-Maybach nằm giữa Rolls-Royce/Bentley và các dòng sedan đầu bảng khác như Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 hay BMW 7 Series… đã giúp khởi sắc tình hình kinh doanh của thương hiệu này. Bằng chứng là doanh số của Mercedes-Maybach tại các thị trường như Trung Quốc hay Việt Nam tốt hơn kỳ vọng, qua đó mở rộng phân thêm khúc siêu sang từ Maybach S-Class đến Maybach G-Class, Maybach GLS hay Maybach EQS.

Mercedes-Maybach 6 là một dự án đầy tiềm năng, vốn được Mercedes-Benz giới thiệu từ năm 2016.

Theo một nguồn tin của tạp chí Car and Driver, hãng xe đến từ Đức đang có kế hoạch ra mắt các dòng sản phẩm “Myth” và “Legend” hoàn toàn mới. Khác với những dòng sản phẩm Maybach hiện nay, các biến thể này sẽ được sản xuất giới hạn, hoặc thậm chí được thiết kế hoàn toàn khác biệt theo nguyện vọng của các nhà sưu tập, tương tự dòng sản phẩm Coachbuild của Rolls-Royce như Sweptail, Boat Tail hay Droptail.

Chiến lược Coachbuild của Mercedes-Benz sẽ mang những mẫu Mercedes-Maybach đến một đẳng cấp cá nhân hóa hoàn toàn mới. Cụ thể, các nhà thiết kế sẽ sử dụng cấu trúc thân xe khác biệt so với các dòng sản phẩm sản xuất số lượng lớn, và thậm chí sẽ đo đạc đúng theo số đo cơ thể của chủ nhân chiếc xe.

Đây cũng là điều mà tập đoàn BMW có kế hoạch thực hiện với thương hiệu con Alpina. Trong tương lai, rất có thể những mẫu xe mới của Mercedes-Maybach sẽ được phát triển từ nền tảng MB.EA-L, cho phép tối ưu khả năng cá nhân hóa, không chỉ ngoại thất, mà còn là nội thất với màn hình hiển thị siêu rộng và ốp nội thất thực tế ảo.

Vision One-Eleven là bản concept xe thuần điện vừa được Mercedes-Benz ra mắt vào tháng 6/2023, mô phỏng theo mẫu xe C111.

Với dòng sản phẩm “Legend”, Mercedes-Benz sẽ hồi sinh lại những huyền thoại đã làm nên tên tuổi của thương hiệu. Một số dự án đang được hãng xe sang nước Đức cân nhắc như hồi sinh mẫu xe huyền thoại W198 300SL với cơ cấu cửa cánh chim “gullwing”, AMG EQR Two (một mẫu xe hiệu năng cao thuần điện), Maybach Vision 2 (một mẫu coupe và mui trần 2 cửa siêu sang), phiên bản thương mại của chiếc Vision One-Eleven…

Hiện tại, thông tin về kế hoạch đầy tham vọng này của Mercedes-Benz vẫn chưa được công bố chính thức.

Nhật Hoàng (Theo Car and Driver)