Tờ RMC Sport và L’Equipe cùng loan tin, PSG đã đưa ra quyết định khỏi khỏi bất ngờ vào tối qua (2/5): đình chỉ Messi thi đấu trong 2 tuần và có hiệu lực ngay lập tức.

Messi cùng vợ con đến Saudi Arabia để quảng bá du lịch cho đất nước này

Lý do, tay săn bàn 35 tuổi đã cùng vợ con bay đến Saudi Arabia, chỉ vài tiếng sau trận thua sốc 1-3 của PSG trước Lorient ngay tại Parc des Princes và lưu lại đó vài ngày, trong khi các đồng đội ở nhà lo tập luyện để gỡ gạc lại thể diện ở trận kế tiếp.

Thông tin cho hay, ban đầu các cầu thủ PSG không có ý định tập luyện vào 2 ngày đầu tuần, thứ Hai hay thứ Ba. Tuy nhiên, vì để thua bẽ mặt hôm Chủ nhật vừa qua nên họ bị cắt ngày nghỉ (thứ Hai). Thay vào đó, họ được yêu cầu đến Camp des Loges để tập luyện.

Messi vắng mặt trong đội hình do có chuyến đi đến Saudi Arabia, một phần nhiệm vụ khi ký hợp đồng làm Đại sứ du lịch cho đất nước này.

PSG quyết định treo giò Messi 2 trận vì chuyến đi hái ra tiền trên, trong bối cảnh đội nhà thua trận

Giám đốc thể thao Luis Campos và HLV trưởng Galtier được cho không đồng ý để Messi đi. Theo các nguồn trên, phòng thay đồ PSG cũng bàn tán việc vắng mặt của Messi trong tình hình đội nhà thua trận, với một số được cho không khỏi ngạc nhiên.

Messi dự kiến sẽ trở lại Paris vào hôm nay (3/5) nhưng ESPN nhấn mạnh: "Messi sẽ không được tập luyện hay thi đấu với đội 1 PSG cũng như không được trả lương trong thời gian bị treo giò".

Như vậy, siêu sao Argentina sẽ vắng mặt trong 2 trận tiếp theo của nhà vô địch Ligue 1 là gặp Troyes vào Chủ nhật tuần này và Ajaccio ở thứ Bảy tuần tiếp theo (13/5).

Thông tin từ Pháp cũng cho hay, nhà vô địch Ligue 1 đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Messi.