Chân sút 35 tuổi nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2022 ở Lusail, khi Argentina giành chiến thắng trong trận chung kết điên rồ và vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu, trước các nhà vô địch Pháp.

Messi thổ lộ cảm nhận được rằng đây sẽ là World Cup của anh và Argentina

Quả đá phạt đền của Messi, pha dứt điểm chuẩn xác của ‘thiên thần’ Di Maria khi cuộc chiến tranh ngôi vương mới ở phút 36, tưởng Argentina dễ dàng đánh gục Pháp để lên ngôi.

Tuy nhiên, đồng đội ở PSG, Mbappe đã khiến Messi và Argentina trở về con số 0 khi ghi 2 bàn chỉ trong vòng 2 phút (trong đó có 1 quả 11m) ở phút 80 và 81, đẩy trận đấu vào 2 hiệp phụ.

Sau đó, Messi đưa Argentina vượt lên 3-2 nhưng Mbappe tiếp tục ‘chôn vùi’ điệu vũ tango bằng một quả phạt đền khác khi hiệp phụ thứ 2 chỉ còn 2 phút.

Tuy nhiên, Argentina đã thắng 4-2 ở loạt đấu penalty may rủi, trong đó thủ thành Emiliano Martinez đẩy được cú sút của Kingsley Coman và thêm Tchouameni thực hiện không thành công.

Hơn ai hết, Messi cảm nhận rõ được gánh nặng lịch sử phải giành chức vô địch World Cup 2022 cùng với Argentina, nhưng đội trưởng số 10 tuyên bố, anh vẫn giữ được sự bình tĩnh ở Qatar, bất chấp hành trình của Argentina không ít kịch tính, thách thức.

Messi cuối cùng cũng đã tiếp nối được... 
... Diego Maradona để mang cúp vàng thế giới về cho Argentina

Thật ấn tượng khi World Cup 2022 kết thúc theo cách này. Tôi biết một lúc nào đó Chúa sẽ trao cúp vàng thế giới cho tôi và tôi cảm nhận mọi chuyện sẽ diễn ra như tại Qatar”, Marca trích lời Messi.

Đội trưởng số 10 chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều, nhưng cả đội đã vượt qua được để hưởng niềm vui chiến thắng.

Vô địch World Cup là giấc mơ của mọi cầu thủ. Tôi thật may mắn khi đạt được mọi danh hiệu. Chiếc cúp vàng còn thiếu thì hiện ở đây rồi.

Giờ thì chúng tôi rất nóng lòng muốn trở lại Argentina để xem không khí ăn mừng điên rồ thế nào”.

Sau khi đội nhà giành chức vô địch World Cup 2022, người dân Argentina chuẩn bị cho lễ ăn mừng hoành tráng, chào đón Messi cùng những người hùng trở về. Đây là chiếc cúp vàng thế giới lần thứ 3 và là đầu tiên của Argentina kể từ khi Diego Maradona dẫn dắt họ đến vinh quang vào năm 1986.

Messi dự kiến sẽ trở lại thi đấu cho PSG sau 10 ngày nữa, vào ngày 28/12 ở chuyến làm khách Strasbourg tại Ligue 1.