Theo thông tin từ Gaston Edul, PSG có thể cho Messi nghỉ ngơi ở trận gặp Auxerre vào ngày 13/11, hòng có thể lực sung sức để cùng tuyển Argentina chiến World Cup 2022 tại Qatar.

HLV Galtier có thể vui vẻ để Messi ngồi ngoài ở trận đấu cuối cùng của PSG trước World Cup 2022

Tuyển Argentina bắt đầu chiến dịch ở Qatar vào ngày 22/11 với trận ra quân gặp Saudi Arabia. Trong bối cảnh tay săn bàn 35 tuổi muốn đảm bảo thể lực cũng như ‘lành lặn’ đến với ngày hội bóng đá thể giới, HLV Galtier có thể vui vẻ để Messi ngồi ngoài trận PSG vs Auxerre mà không gặp vấn đề gì.

Messi có mối quan hệ tốt với nhà cầm quân người Pháp. Ông cũng rất ‘nể’ với sự hy sinh của anh trong đội hình cùng sự khiêm tốn đến khó tin.

Nhưng ngay cả trong trường hợp Galtier và PSG không muốn, Messi vẫn có thể tự quyết cho điều đó, một khi anh kích hoạt “điều khoản Argentina”.

Messi có điều khoản đặc biệt với PSG, Mbappe quyền to cũng không làm gì được

Khi ký hợp đồng với PSG vào mùa hè 2021, Messi được cho chèn điều khoản trên vào trong thỏa thuận giữa đôi bên, cho phép anh ưu tiên làm nhiệm vụ quốc tế với tuyển Argentina.

Với điều khoản đặc biệt này, ngay cả Mbappe tiền nhiều và quyền to nhất đội cũng không có được.

Ít ngày trước, Messi xác nhận, ngày hội ở Qatar sẽ là World Cup cuối cùng của anh với vũ khúc tango. Messi sẽ cháy lần cuối cùng với phong độ cực ấn tượng trước thềm giải đấu, với 12 bàn và 13 pha kiến tạo sau 17 trận cho PSG.

Messi được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ ủng hộ chiến thắng danh hiệu World Cup 2022, vì anh xứng đáng. Siêu máy tính cũng dự đoán, số 10 huyền thoại sẽ được toại nguyện sau khi Argentina thắng… tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo trong trận chung kết!