Lionel Messi trở lại chơi với tốc độ siêu âm, với những pha rê dắt bóng khiến đối thủ bị rối loạn, đặt bóng vào các góc của khung thành một cách ngoạn mục.

Messi mỉm cười và không thể ngăn cản. Anh mang lại cảm giác rằng các trận đấu với PSG được coi là sự chuẩn bị để đạt được trạng thái thể lực tốt nhất cho kỳ World Cup ở Qatar, giải vô địch thế giới cuối cùng với đội Argentina.

Messi mỉm cười và không ai có thể ngăn cản

Đó là ngày tuyệt vời cho người Argentina. Trong thành tích của mình, anh ấy thiếu một World Cup để đứng ngang với huyền thoại Maradona.

Messi luôn nghĩ về điều đó trong đầu, thử thách lớn nhất đang chờ đợi anh trong sự nghiệp. Không nghi ngờ gì nữa, điều đó chi phối tâm trí anh hơn là vô địch Champions League với PSG hoặc Quả bóng vàng thứ 8.

Leo bị ám ảnh bởi việc đưa Argentina trở thành nhà vô địch thế giới. Nếu thành công, anh có thể khép lại cuộc tranh luận xem ai là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trong phần đầu tiên của mùa giải này, cho đến World Cup tại Qatar, màn trình diễn của Messi rất ấn tượng. Anh đạt phiên bản xuất sắc nhất của chính mình, người đã chói sáng trong khoảng thời gian dài tại Barcelona.

Không chỉ là những bàn thắng đến dễ dàng, mà còn là cống hiến và chiến thắng các trận đấu của riêng mình. Messi giành lại ưu thế trong các đường chuyền bóng mang tính đột biến, tốc độ và độ chính xác.

Khó khăn mùa đầu tiên

Những gì người hâm mộ Paris đang chứng kiến là hình ảnh hoàn toàn khác so với mùa đầu tiên của Messi khi đến bóng đá Pháp. Đó là của một cầu thủ bóng đá buồn bã, người luôn đi bộ trên sân, có thể đoán trước được các chuyển động, thiếu sự kết nối và u sầu.

Messi có ảnh hưởng lớn đến PSG

Mùa trước, Messi sút hỏng quả phạt đền trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Real Madrid trên sân nhà và mất tích trận lượt về tại Bernabeu. Anh ghi 11 bàn sau 34 trận.

Hiện tại, "La Pulga" đã có được 12 bàn thắng sau 17 trận, cùng với 13 pha kiến ​​tạo. Một Messi tàn bạo đã trở lại, với thứ bóng đá xuất sắc.

Một tuần trước, trong trận thắng Maccabi Haifa 7-2, Messi ghi 2 bàn thắng và có 2 pha kiến ​​tạo. Anh thống trị trận đấu với những pha hành động áp đảo. Cú đúp giúp anh tiến gần hơn đến kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo ở Champions League.

Ronaldo ghi 140 bàn sau 183 trận. Thành tích của Messi là 129 bàn sau 160 trận.

Sự bùng nổ của Messi trùng khớp với khoảng thời gian tệ nhất với Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thậm chí không chơi Champions League, hiệu suất thấp, mới đây là nhân vật chính trong cuộc tranh cãi từ chối thay người và rời sân sớm.

Cristiano dường như đang bước vào thời kỳ hoàng hôn, trong khi Messi cố gắng tiếp tục. Anh tìm thấy niềm vui, tìm lại thứ bóng đá tốt nhất của mình sau khi vượt qua nỗi thất vọng vì bị Joan Laporta phản bội, khiến không thể kết thúc sự nghiệp tại Barcelona.

Ra khỏi vùng an toàn

Phong độ của Leo Messi ở mùa giải trước kém đến mức anh bị loại khỏi danh sách 30 đề cử cho Quả bóng vàng. Anh buồn và cam chịu.

Những khó khăn đã được Messi đẩy lùi

Thật không dễ để giải thích cho hành vi thất thường của đội trưởng đội tuyển Argentina, tại sao anh lại quên đá bóng và đi lang thang trên sân.

Cách nay không lâu, Messi đã giải thích vấn đề này trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Argentina về lý do dẫn đến mùa giải đầu tiên tồi tệ tại PSG: anh phải đối mặt với việc thích nghi khó khăn tại Paris; Covid-19 khiến anh suy yếu về sức khỏe và tinh thần; nỗi nhớ nhà khi rời Barca.

Mọi thứ thay đổi quá nhanh khiến anh không thể ngay lập tức thích nghi.

Khi so sánh với Ronaldo, người ta nói rằng CR7 có khả năng thích nghi với bất kỳ môi trường và đội bóng nào, ghi bàn và giành các danh hiệu mà không làm giảm hiệu suất của mình.

Về Messi, người ta nghi ngờ rằng khi rời bỏ vùng an toàn của mình, nghĩa là môi trường Barca, ​​rất khó để anh phát triển tài năng của bản thân.

Những quái vật của PSG

Bây giờ, Messi làm đảo lộn cuộc tranh luận. "La Pulga" không ngừng gây kinh ngạc. Anh và gia đình đã mất một năm để thích nghi với cuộc sống tại Pháp, có được niềm vui và động lực để chơi bóng. Anh chiến đấu cho PSG để làm bệ phóng cho chính mình đến World Cup ở Qatar.

Messi và Neymar rất ăn ý

Người hâm mộ PSG hào hứng. Các CĐV Argentina hạnh phúc. Messi đang có động lực và cống hiến hết mình, nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất từ đầu mùa giải 2022-23.

Messi đang nỗ lực để mang về quê nhà Argentina chiếc cúp vàng thế giới. Sau đó là hoàn thành mục tiêu giúp PSG lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League, cũng như vượt qua kỷ lục của Ronaldo.

Ở Argentina, đồng hành với Messi là những thành viên vừa cùng anh vô địch Copa America tại Brazil. Với PSG, đi bên cạnh anh là hai con quái vật: Neymar và Kylian Mbappe.

Bộ ba Messi - Mbappe - Neymar ghi đến 43 trong 54 bàn của PSG cho đến nay.

Neymar có 14 bàn và 10 đường chuyền quyết định. Mbappe dẫn đầu với 17 pha lập công, cùng 4 pha kiến tạo.

Một khi gạt bỏ cái tôi, những chàng trai vàng của PSG, với Messi truyền cảm hứng và đóng vai thủ lĩnh, có thể xé toang mọi hàng phòng ngự.