Trong ngày được tôn vinh ở Paris, Messi ‘né’ nhắc về PSG với 2 mùa giải không thật trọn vẹn, nhưng một lần nữa nói về tình yêu với Barca, CLB mà anh tuyên bố yêu trong cả cuộc đời mình.

inter miami messi 8 4.jpg
Chủ sở hữu Inter Miami, Jorge Mas cam đoan sẽ làm mọi cách để Messi có trận đấu chia tay Barca 

Messi phải rời Barca (hè 2021) theo cách không ngờ, với Chủ tịch Joan Laporta đứng phía sau quyết định gây sốc ấy. Cũng vì bởi tổn thương này mà trong tối Paris 30/10, dù người đứng đầu đội bóng xứ Catalan cũng ở đó, nhưng Messi dứt khoát không chào hỏi hay chạm mặt.

Được xem là số 10 vĩ đại nhất ở Nou Camp nhưng Messi đã không có trận đấu chia tay đúng nghĩa với Barca, một phần bởi còn ảnh hưởng bởi Covid-19.

Kể từ sau đó, phía Barca cũng có lần đề cập về việc tổ chức trận đấu tri ân siêu sao Argentina. Gần đây, Chủ tịch Inter Miami, Jorge Mas ‘chốt’ luôn vấn đề: ông đã hứa với Messi cũng như sẽ làm mọi thứ có thể để trận đấu ấy diễn ra.

Và ở buổi họp báo sau lễ nhận Quả bóng vàng 2023, Messi cũng bày tỏ, anh xứng đáng có lời chia tay đàng hoàng với người hâm mộ Barca, nơi anh gắn bó từ lúc còn là một cậu nhóc.

messi barca 2.jpg
Người hâm mộ vẫn thấy nhói lòng khi nhìn lại hình ảnh này của Messi

Tôi rất muốn được nói lời tạm biệt với mọi người theo một cách khác. Tôi nghĩ vẫn còn một cảm giác kỳ lạ khi tôi rời đi. Mọi thứ hoàn toàn không tốt đẹp sau những gì chúng tôi đã sống và chia sẻ cùng nhau.

Barca là nhà của tôi. Tôi yêu CLB và mọi người. Nếu một trận đấu (chia tay) như vậy diễn ra, tôi sẽ rất vui khi được ở đó…”.

Gần đây, giám đốc thể thao của Barca là Deco, xác nhận dự kiến trận đấu tôn vinh Messi sẽ được tổ chức sau khi Nou Camp được sửa sang, xây mới xong trước mùa giải 2025/26.