Đúng như những gì đã được ‘rỏ rỉ’ từ vài tuần trước, Messi là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2023 như không thể khác.

qua bong vang messi mbappe.jpg
Mbappe chúc mừng Messi và nói rằng siêu sao Argentina xứng đáng với danh hiệu!

Chiếc cúp vàng thế giới cùng tuyển Argentina mà Messi là người dẫn dắt, truyền cảm hứng với phong độ đỉnh cao tại Qatar, chính là chìa khóa cho những người bỏ phiếu.

Mbappe và tuyển Pháp là những người thua cuộc trong đêm chung kết World Cup 2022 ấy, nên chân sút PSG thua người đồng đội cũ đàn anh và cả Erling Haaland với cú ăn ba ngoạn mục cùng Man City, cũng là dễ hiểu.

Nhưng Mbappe vẫn ghi điểm sau lễ gala với lời chúc mừng đến Messi thông qua trang cá nhân: “Chúc mừng Leo với giải thưởng. Anh xứng đáng với nó!”.

Có thể thấy, dù PSG và người hâm mộ Paris, đối xử không thật đúng với Messi nhưng Mbappe luôn dành cho siêu sao số 10 sự tôn trọng đúng mực. Chân sút tuyển Pháp từng chia sẻ, được vinh dự chơi bóng bên Messi là một niềm vui.

messi beckham jorge mas.jpg
Các ông chủ Inter Miami Jorge Mas và David Beckham 'thắng' lớn khi Messi chiến thắng Quả bóng vàng 2023 sau khi thuyết phục thành công siêu sao Argentina đến Mỹ chơi bóng vào mùa hè

Đến ‘đối thủ’ tranh đua còn chúc mừng thì không thể thiếu vắng ‘biệt đội’ toàn những người anh em thân thiết từng ở Barca, dành những điều tốt đẹp nhất đến Messi cho một ngày đáng nhớ khác.

Đó là Ronaldo, Iniesta, Carles Puyol, Luis Suarez, Neymar, Sergio Busquets, Jordi Alba,… Có thể xem những lời chúc kèm hình ảnh dưới đây:

qua bong vang messi ronaldinho.jpg
Ronaldinho: Chúc mừng Leo một lần nữa, người xuất sắc nhất thế giới. Rất mừng cho em. Một cái ôm thật chặt!
qua bong vang messi iniesta.jpg
Các đồng đội cũ đàn anh ở Barca, từ Iniesta...
qua bong vang messi carles ouyol.jpg
... đến cựu đội trưởng Carles Puyol nhiệt liệt vỗ tay tán thưởng
qua bong vang messi luis suarez.jpg
Đây là Luis Suarez: Cậu xứng đáng với danh hiệu. Không từ ngữ nào có thể diễn tả cho đủ lịch sử mà cậu đã ghi dấu và sẽ còn tiếp tục ghi dấu trong làng bóng đá thế giới
qua bong vang messi sergio busquets.jpg
Sergio Busquets: Xin chúc mừng! Tự hào về bạn và tất cả những gì bạn đã đạt được qua từng năm!
qua bong vang messi jordi alba.jpg
Jordi Alba: Anh thật tuyệt vời, Leo. Chúc mừng Quả bóng vàng mới này. Anh là người cừ nhất!
qua bong vang messi neymar.jpg
Neymar: Chúc mừng Leo, anh là siêu nhất!