Sau những giọt nước mắt vì chấn thương và bỏ dở trận chung kết Copa America 2024, Lionel Messi cùng các đồng đội được dịp ăn mừng danh hiệu lịch sử.

Bàn thắng muộn của Lautaro Martinez giúp Argentina thắng Colombia 1-0, trở thành đội Nam Mỹ đầu tiên giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp, sau Copa America 2021 và World Cup 2022.

Messi Otamendi Di Maria Copa America 2024.jpg
Messi gọi Di Maria và Otamendi cùng đến nâng cúp vô địch Copa America 2024

Trong lịch sử, Tây Ban Nha - tân vương bóng đá châu Âu - là đội đầu tiên trên thế giới có cú ăn 3, khi vô địch EURO 2008 và 2012, cùng World Cup 2010.

Argentina cũng vượt qua Uruguay để thiết lập kỷ lục mới, với danh hiệu Copa America thứ 16 trong lịch sử.

Khi bước lên bục nhận giải, đội trưởng Messi có cử chỉ rất đặc biệt làm cho hình ảnh của anh càng thêm vĩ đại.

Ở Qatar 2022, Messi lên bục nhận giải một mình, nâng chiếc Cúp vàng thế giới rồi chia sẻ niềm vui cho đồng đội.

Lần này là hình ảnh hoàn toàn khác. Sau khi nhận cúp và dành cái ôm cho Alejandro Dominguez, chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), đội trưởng Argentina không vội nâng cao chiến tích.

Thay vào đó, Messi gọi hai đồng đội Angel Di Maria và Nicolas Otamendi đến gần. Cả 3 cùng nâng cúp rồi chia sẻ niềm vui với toàn đội.

Đó là cách Messi tôn vinh những người bạn đã đi cùng anh trong nhiều năm, từ chỗ hứng chịu không ít chỉ trích đến vinh quang tột đỉnh.

Di Maria Copa America 2024.jpg
Di Maria chia tay Argentina

Di Maria sớm thông báo chia tay Argentina và chung kết Copa America 2024 là lần cuối cùng anh khoác chiếc áo sọc trắng - xanh da trời.

Khả năng Otamendi, người đã 36 tuổi, tiếp tục không cao. Ngay chính Messi cũng đang đếm ngược thời điểm giã từ sự nghiệp quốc tế.

Vì thế, Leo Messi thể hiện sự trân trọng và ghi nhận những gì mà Di Maria cùng Otamendi đóng góp cho Argentina.

"Tôi không thoải mái lắm vì Leo phải rời sân vì chấn thương, nhưng cuối cùng chúng tôi đã có thể cho anh ấy một niềm vui. Một đêm hoàn hảo", Di Maria nói sau chiến thắng.

Di Maria nói lời tạm biệt: "Tôi từng mơ đến chiến thắng danh hiệu này, được nâng Copa America. Bây giờ, tôi biết ơn thế hệ này".

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024, với các trận đấu trong nước và các giải tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á đêm nay, rạng sáng mai.