Chân sút 35 tuổi vừa có siêu phẩm mang về chiến thắng 2-1 cho PSG khi tiếp Toulouse ở vòng 22 Ligue 1. HLV Galtier hết lời ca ngợi phẩm chất và tính cách của Messi.

Messi thấy ngượng khi được các nhân viên, đồng đội PSG đón tiếp trịnh trọng khi anh trở lại sau thành công World Cup 2022

Siêu Messi tiếp tục những ngày tuyệt vời trên sân cỏ, sau giấc mơ lớn nhất thành hiện thực: vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina tháng 12/2022.

Trên đất Qatar, Messi giành Quả bóng vàng với tư cách là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Anh làm nên lịch sử khi là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở tất cả các vòng trong 1 kỳ World Cup, với tổng cộng 7 pha lập công.

Sau khi vượt qua Pháp kịch tính ở trận chung kết, Messi về Argentina ăn mừng kết hợp nghỉ ngơi bên gia đình và chỉ trở lại vào những ngày đầu năm 2023.

Messi được cho đã chủ động nói PSG không cần làm lễ tôn vinh anh trên sân Parc des Princes do không muốn CLB khó xử (khi Mbappe cùng tuyển Pháp thua).

Tuy nhiên, các đồng đội cùng nhân viên PSG (Mbappe được Galtier tế nhị cho nghỉ phép) đã xếp 2 hàng rào danh dự chào đón Messi trở lại.

Thế nhưng, chia sẻ với tờ Ole của Argentina mới đây, Messi cho biết không quen với sự đón tiếp như vậy:

Tôi không thích những điều đó. Mặc dù đánh giá cao việc này với ý tốt đẹp từ CLB nhưng tôi thấy ngượng khi trở thành trung tâm chú ý và được đối xử như vậy.

Messi có mùa giải thứ 2 đầy ắp niềm vui ở Paris, đánh dấu anh giành cúp vàng thế giới

Tất nhiên, thật tuyệt khi được sự công nhận của mọi người làm việc ở đó và của các đồng nghiệp tại PSG”.

Messi chia tay Barca vào hè 2021 khi CLB bất ngờ thông báo không ký mới vì khó khăn tài chính (bất kể số 10 đã giảm 50% lương). Mùa đầu tại Paris khó khăn cho siêu sao Argentina, chỉ ghi được 6 bàn tại Ligue 1.

Tuy nhiên, Messi trải qua mùa 2 khác hẳn, tìm lại được niềm vui chơi bóng cùng phong độ cao. Hiện anh đã có 15 bàn mọi mặt trận cho PSG, trong đó 10 bàn cùng 10 pha kiến tạo tại Ligue 1.

Chiếc cúp Champions League là danh hiệu mà Messi đặt mục tiêu cùng Neymar, Mbappe cùng PSG giành được mùa này. Để như vậy, trước tiên đội bóng cần phải vượt qua Bayern Munich ở vòng 16 đội, tới đây.