Video CĐV nhảy xuống xe bus chở ĐT Argentina:

Video ĐT Argentina diễu hành giữa biển người:

Theo kế hoạch ban đầu, các thành viên của Đội tuyển Argentina sẽ đến tượng đài Obelisk bằng xe bus 2 tầng và kết thúc lễ ăn mừng tại đây, nơi ước tính có khoảng 3 triệu người hâm mộ tụ tập. Tuy nhiên, dự định này bị huỷ bỏ vì một tai nạn và tình hình an ninh, giao thông bất ổn.

Các thành viên của ĐT Argentina được sơ tán bằng trực thăng. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trên đường chiếc xe bus 2 tầng đưa Messi và các đồng đội qua một cây cầu vượt, 2 CĐV liều lĩnh nhảy từ cầu xuống. Một người đã rơi vào bên trong chiếc xe bus chở toàn đội, còn một người ngã xuống đường.

Tai nạn này cộng với chiếc xe bus không thể di chuyển vì đám đông quá lớn, cơ quan an ninh Argentina đã khuyên LĐBĐ nước này huỷ lộ trình đến Obelisk bằng xe bus.

Khu vực tượng đài Obelisk chật kín người hâm mộ. Ảnh: Reuters

Không chỉ vậy, đã có báo cáo về việc ném pháo sáng vào cảnh sát và xuất hiện cảnh quay về cảnh những người hâm mộ cuồng nhiệt cướp một chiếc xe cảnh sát và tổ chức tiệc tùng trên xe gần Obelisk sau thông báo.

Ngay sau đó, các thành viên ban huấn luyện và ĐT Argentina đã được sơ tán bằng trực thăng.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA), ông Chiqui Tapia xác nhận: "Họ sẽ không cho phép chúng tôi chào hỏi tất cả những người đã có mặt tại Obelisk. Các tổ chức an ninh đang hộ tống chúng tôi sẽ không để chúng tôi tiếp tục cuộc diễu hành. Tôi xin lỗi nhân danh tất cả các cầu thủ".

Một số hình ảnh lễ diễu hành của ĐT Argentina:

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Messi ôm cúp vàng đi ngủ

Messi ôm cúp vàng đi ngủ

Thủ quân Lionel Messi đã ôm chiếc cúp vàng Thế giới đi ngủ một giấc ngắn trước khi bắt đầu vào lễ mừng công, diễu hành trên các đường phố ở thủ đô Buenos Aires.