Vào tháng 3, Meta trở thành doanh nghiệp Big Tech đầu tiên thông báo vòng sa thải quy mô lớn thứ hai, sau khi “tiễn” hơn 11.000 nhân viên ra khỏi cửa vào mùa thu năm 2022. Đợt cắt giảm đưa số nhân sự của công ty mẹ Facebook về tương đương mức giữa năm 2021. Trước đó, từ năm 2020, Meta ồ ạt tuyển dụng khiến “quân số” tăng gấp đôi.
Một số nhân viên Meta đã lên LinkedIn để thông báo bị đuổi việc. Lần sa thải này tác động mạnh đến bộ phận quảng cáo, tiếp thị, quan hệ đối tác.
Xét toàn bộ quá trình cắt giảm nhân sự, các vị trí không phải kỹ thuật bị ảnh hưởng nặng nhất, một lần nữa khẳng định vị thế của vai trò kỹ thuật tại Meta. CEO Mark Zuckerberg từng cam kết sẽ tái cấu trúc bộ phận kinh doanh một cách triệt để và quay về thời kỳ tỷ lệ kỹ sư cao hơn so với các vị trí khác.
Ngay cả tại các nhóm công nghệ, Meta cũng chọn đuổi việc những vị trí như thiết kế nội dung, nghiên cứu trải nghiệm người dùng. Tại cuộc họp công ty, Zuckerberg chia sẻ có khoảng 4.000 người mất việc trong tháng 4.
Các vòng sa thải diễn ra vài tháng sau khi Meta cảnh báo tăng trưởng doanh thu chậm lại giữa bối cảnh lạm phát cao, quảng cáo kỹ thuật số giảm. “Gã khổng lồ” mạng xã hội còn ném hàng tỷ USD vào Reality Labs – bộ phận lỗ 13,7 tỷ USD năm 2022 – để phục vụ tham vọng vũ trụ ảo.
(Theo Reuters)