Được biết đến là “cái nôi” của mì ăn liền, thị trường Nhật Bản sở hữu nhiều thương hiệu, dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp và luôn nằm trong top 3 quốc gia về sản lượng tiêu thụ (theo dữ liệu từ Hiệp hội mì thế giới WINA). Vì vậy, việc gia nhập và tạo dấu ấn ở thị trường này không phải là điều dễ dàng. Chính những thương hiệu mì ăn liền Nhật Bản cũng gặp không ít thách thức trong việc chinh phục người dùng nội địa.
Tham dự sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023, gian hàng trưng bày sản phẩm mì khoai tây cao cấp Omachi thu hút đông đảo khách tham quan và trải nghiệm. Sản phẩm của Omachi cũng đã nhiều lần được YouTuber người Nhật đặc biệt yêu thích sử dụng, đăng tải trên kênh cá nhân và thu hút hàng triệu lượt xem.
Bên cạnh những sản phẩm mì khoai tây Omachi “phải thử” như mì Omachi Tôm chua cay, Sườn hầm ngũ quả, Xốt bò hầm, không thể không kể đến mì trộn Xốt Spaghetti - “ngôi sao sáng” khiến Omachi trở thành một trong những gian hàng thu hút đông đảo thực khách tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023. Đây có thể xem là sản phẩm tiên phong trong phân khúc mì trộn trên thị trường Việt và còn được đông đảo người tiêu dùng quốc tế yêu thích.
Nếu sự kết hợp hài hòa của cà chua tươi ngon và thịt bò trong Xốt Spaghetti chinh phục vị giác của người dùng thì chính sợi mì khoai tây dai ngon của Omachi lại góp phần mang đến trải nghiệm mới lạ, đặc trưng rất riêng. Ngay từ lần thử đầu tiên, nhiều thực khách đã không khỏi bất ngờ trước vị ngon đậm đà khó cưỡng của “siêu phẩm” mì trộn đến từ Việt Nam.
Tại Foodex Nhật Bản 2023, thực khách thưởng thức mì trộn Omachi Xốt Spaghetti và hào hứng chia sẻ: “Món mì này có hương vị khá mới lạ với tôi. Sợi mì ăn liền nhưng cứ ngỡ là mì tươi. Nó đặc biệt hơn rất nhiều so với những lựa chọn quen thuộc như mì nước tương, miso hay tonkotsu ở Nhật”.
Ngoài việc thưởng thức Omachi Xốt Spaghetti, khách tham quan có mặt tại sự kiện trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của Omachi còn được trực tiếp trải nghiệm những món ăn biến tấu thú vị từ sợi mì khoai tây cao cấp được chuẩn bị bởi nghệ nhân Việt.
Nghệ nhân Trần Thị Hiền Minh - Phó chủ tịch hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, chia sẻ: “Khi sử dụng các sản phẩm mì khoai tây cao cấp của Omachi, bên cạnh sự tiện lợi là điểm cộng đi đầu, Omachi có mùi thơm đặc trưng rất riêng. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau sẽ mang đến hương vị rất giống với những món mình thường thấy tại nhà hàng. Đó là điều mình rất thích ở thương hiệu này”.
Sản phẩm mì trộn Xốt Spaghetti được dự đoán sẽ trở thành một trong những sản phẩm tiếp theo của Omachi “gây sốt” tại thị trường Nhật Bản. Thành công này có được là do sự chăm chút bền bỉ về chất lượng và hương vị đột phá, không ngừng cải tiến trong từng sản phẩm của Omachi. Đây cũng là minh chứng cho những bước tiến tích cực trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành hàng thực phẩm tiện lợi của Omachi ở cả tại thị trường nội địa và quốc tế.
Là công ty sản xuất hàng tiêu dùng đã gắn bó với gần 100 triệu người Việt hơn 20 năm qua, Masan Consumer luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và đảm bảo các quy định về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của Việt Nam và các thị trường xuất khẩu. Việc khẳng định chất lượng với người tiêu dùng tại sự kiện quốc tế ẩm thực Nhật Bản 2023 là một bước tiến của Masan Consumer nói chung và Omachi nói riêng trong việc đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp nội địa tự tin bước ra biển lớn. |
Vĩnh Phú