3knn3lwq.png
CEO Apple Tim Cook (trái) và CEO Microsoft Satya Nadella. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 11/1, có lúc vốn hóa Microsoft đã cao hơn Apple trước khi bị nhà sản xuất iPhone giành lại vị trí số một. Kết thúc phiên ngày 12/1, cổ phiếu nhà phát triển Windows tăng hơn 3% trong tuần, nâng vốn hóa lên 2,89 nghìn tỷ USD, trong khi cổ phiếu Apple giảm hơn 3%, hạ vốn hóa xuống 2,87 nghìn tỷ USD.

Nhà phân tích James Cordwell của Redburn Atlantic Equities đã hạ cấp cổ phiếu Apple xuống mức trung lập trong tuần này, dẫn lý do “ít không gian tăng trưởng mới trong vài năm tới” đối với iPhone và “quý đầu năm dự đoán kém ấn tượng”.

Ngày 10/1, Apple thông báo cựu Phó Chủ tịch Al Gore sẽ nghỉ hưu.

Microsoft càng có thêm tự tin sau khi thảo luận về các tính năng trí tuệ nhân tạo trước lập trình viên tại một sự kiện ở San Francisco. Các nhà phân tích của Piper Sandler nói với khách hàng rằng họ “cảm thấy được khuyến khích bởi động lực xung quanh các sản phẩm AI chín muồi nhất”. Ngoài ra, lưu lượng truy cập website GitHub tăng trưởng trong ba tháng liên tiếp. Họ khuyến nghị mua cổ phiếu Microsoft.

Apple từng nắm giữ danh hiệu công ty đại chúng lớn nhất thế giới trong hơn một năm, sau một thời gian ngắn khi danh hiệu này thuộc về Saudi Aramco và Microsoft.

(Theo CNBC)