Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam, dự báo khoảng chiều tối và đêm mai sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. 

{keywords}
Gió mùa đông bắc tràn về, vùng núi cao có nơi rét hại

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối mai, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm mai mưa dông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

Ngày 12/4, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ cao nhất các tỉnh thành giảm phổ biến từ 8 - 10 độ. Từ đêm mai, miền Bắc và tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An trời chuyển rét. Vùng núi phía bắc Bắc Bộ rét đậm, rét hại bao phủ trên diện rộng.

Các nơi khác ở bắc Trung Bộ trời rét nhẹ, trung Trung Bộ trời chuyển lạnh. Được nhận định có cường độ mạnh, gió mùa đông bắc tràn về gây nhiệt độ thấp nhất  một nơi núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm tới 7 - 9 độ.             

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh. 

Khu vực Hà Nội tối đến đêm mai có mưa rào và dông, trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm mai trời chuyển rét với nền nhiệt thấp nhất khoảng 16 - 19 độ.

Đình chỉ Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP.HCM

Đình chỉ Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP.HCM

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng vừa ban hành quyết định xử lý vi phạm quy định cách ly, phòng chống dịch Covid-19 của cán bộ Trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

Thái An - Minh Hải